ตู่-เต้น”ขอบคุณศาลให้ความยุติธรรม ลั่นจะชุมนุมอย่างสงบ อหิงสา

ตู่-เต้น”ขอบคุณศาลให้ความยุติธรรม ลั่นจะชุมนุมอย่างสงบ อหิงสา

ตู่-เต้น”ขอบคุณศาลให้ความยุติธรรม ลั่นจะชุมนุมอย่างสงบ อหิงสา ไม่ก่อเหตุรุนแรง สั่งเสื้อแดงเตรียมพร้อม

เมื่อวันที่ 18เม.ย. ที่ห้างอิมพิเรียล ลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว
 
โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวว่า มีการคาดดารณ์ไปต่างๆนาๆ เมื่อศาลได้ฟังข้อกล่าวหาจากผู้กล่าวหาทั้ง 3 คน โดยศาลวินิฉัยไม่ถอนประกัน มีคำร้องไม่เพิ่มเงื่อนไข และได้แนะนำให้ระมัดระวังการขับเคลื่อนในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นความข่มขื่นในการไล่ล่า ไล่ฆ่า ซึ่งนปช.ได้ต่อสู้ในแนวทางสันติวิธี จะชนะอย่างยั่งยืนในระยะยาว สงครามจะจบด้วยสันติภาพ สงครามไม่มีวันจบด้วยสงความ เพราะฉะนั้น พลังของประชาชนที่เห็นด้วยกับระบอบประชาธิปไตย เป็นคนส่วนใหญ่ของแผ่นดินนี้ หลังจากนี้อีกไม่นาน ชุมนุมนัดหมายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะมีการรวมพล และทางนปช.ก็ได้นัดหมายชุมนุม ที่นัดหมายก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิฉัย1 วัน โดยนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช.ได้ไปเตรียมการไว้แล้วที่ถนนอักษะ เป็นระยะทางยาว 4 กิโลเมตร อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิฉัยกรณีนายกรัฐมนตรี ในวันที่23 เม.ย.นี้ ขอให้พี่น้องได้เตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด

“ กรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช.นั้นเกิดขึ้นในสมัยปู 1 เท่านั้น ยังเหลืออีก4 ปู ยังเหลือรักษาการ ครม.อีก 4 ชุด ดังนั้นจะเกิดสุญญากาศไม่ได้ คนไทยต่างมีความรู้สึกกับองค์กรอิสระ และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ว่าเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ และภารกิจของประชาชน ไม่ได้สู้เพื่อการเลือกตั้งเพื่ออย่างเดียวเท่านั้นแต่สู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดี ทั้งนี้ขอบคุณศาลสถิตย์ยุติธรรม ที่ให้ความยุติธรรม รอวันนัดชุมนุมครั้งใหญ่ทุกสิ่งจะเป็นไปอย่างสงบ สันติวิธี อหิงสา เพื่อบรรลุความสำเร็จที่แท้จริง ในการต่อสู้ทางประชาธิปไตย ” นายจตุพร กล่าว

ด้านณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวว่า
 
ขอบคุณศาลสถิตย์ยุติธรรม แล้วการชุมนุมที่ จ.นครราชสีมา ไม่ได้มีความรุนแรง อย่างที่กล่าวหา การกำหนดการพิจารณาไตร่สวน ไม่ถอนประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่าจะมีการถอนประกันแน่ๆทั้งข้อมูลที่ได้รับมาต่างเห็นพ้องต้องกันเป็นเองภาพเรื่อจะไม่ถอนประกัน วันนี้ได้ส่งทีมทนายความไปเลื่อน แต่ศาลไม่อณุญาตให้เลื่อนการไตร่สวน แต่ศาลก็มีคำพิพากษาวินิฉัยไม่ถอนประกัน

“  สำหรับวันนี้ไม่ได้ดีใจที่ได้อิสรภาพคืนมา แต่ดีใจที่ได้มาร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยกับพี่น้อง ได้มาต่อสู้กับขบวนการเผด็จการ ในวันนัดหมายใหญ่ของประชาชนจะไปยืนเคียงข้างประชาชนแน่นอน เชื่อมั่นว่าบ้านเมืองนี้มีเสรีภาพเท่าเทียม ไม่ใช้อำนาจเหลื่อมล้ำกัน การทำหน้าที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อคนทุกคนเพื่อคนทุกฝ่าย ขอแสดงความเสียใจไปยังพรรคประชาธิปัตย์ สุนัขจิ้งจอกทางการเมือง ได้พลาดหวัง รวมถึงนายสุเทพ เลขาธิการ กปปส.ด้วยเพราะต่างคิดว่าวันนี้ต้องมีการถอนประกันแน่”นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับเตรียมการในวันThailand open day ขอให้สัจจะที่นายสุเทพ

พูดว่าในวันที่นัดใหญ่คราวนี้ถ้ามีประชาชนมาน้อยกว่าคนเสื้อแดงจะม้วนเสื่อกลับ หวังว่านายสุเทพ จะรักษาคำพูด ทั้งนี้ขอให้ศาลได้มั่นใจ ว่าแนวทางการต่อสู้ ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการเผชิญหน้า การออกมาชุมนุมเป็นการเเสดงพลังอย่างเปิดเผย เมื่อบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว ทุกอย่างจะกลับคืนสู่ความสงบ เป็นชัยชนะอย่างสันติวิธี และจะเป็นวันชี้ขาดของประชาชนในการตัดสิน ว่าจะให้นายสุเทพเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ หรือจะให้ประชาธิปไตยเป็นของประชาชน ขอให้ประชาชนตัดสินเอง.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์