ตุลาการ รธน.เตรียมพิจารณาคดียุบพรรคการเมือง 30 พ.ย.นี้

"เตรียมนัดผู้ร้องและผู้ถูกร้องคดียุบพรรคการเมือง"


นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงภายหลังการประชุมคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ วานนี้ (21 พ.ย.) ซึ่งมีนายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ เป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุมกำชับให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

เตรียมความพร้อมในการนัดพร้อมผู้ร้องและผู้ถูกร้องในคดียุบพรรคการเมือง คือ ฝ่ายอัยการสูงสุด และฝ่ายตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 5 พรรค ประกอบด้วย พรรคไทยรักไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคแผ่นดินไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

"เตรียมเปิดห้องพิจารณาคดีให้รับฟังกระบวนการพิจารณาคดี"


คาดว่า รูปแบบการนัดพร้อมจะเปิดห้องพิจารณาคดีให้ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องได้รับฟังกระบวนการพิจารณาคดี ตามข้อกำหนดวิธีพิจารณาคดีใหม่ของศาล เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน โดยจะอนุญาตให้ตัวแทนของพรรคการเมืองทั้งห้า เข้าสู่ห้องพิจารณาคดีตามเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

คณะตุลาการฯ ยังได้เน้นย้ำเกี่ยวกับระเบียบวิธีพิจารณาของศาล ว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล ซึ่งผมได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง เจ้าของพื้นที่ เพื่อขอให้มาอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ด้วย นายไพบูลย์ กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์