ตือเชื่อปลาไหลจะรอดยุบพรรค

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรฯ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงคดียุบพรรคชาติไทยว่า ขั้นตอนยังอีกนานกว่า กกต.จะส่งศาลรัฐธรรมนูญ และยังต้องดำเนินการตามกระบวน

คงใช้เวลาอีกพอสมควร ซึ่งพรรคชาติไทยเตรียมพร้อมในเรื่องเหล่านี้แล้ว พรรคชาติไทยพร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของพรรค เมื่อถามว่าวิตกในเรื่องนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่ข้อเท็จจริงและเหตุผล พรรคชาติไทยยืนยันข้อเท็จจริงว่า ผู้สมัครที่โดนใบแดง และกรรมการบริหารพรรคนั้นไม่ได้ทำผิด เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา ถ้าเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรมเรารอดแน่ ยกเว้นว่าจะเป็นอย่างอื่น หรือสิ่งที่นอกเหนือกฎแห่งกรรม ซึ่งก็ตอบไม่ได้ว่าคืออะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าชาติไทยเตรียมพรรคสำรองไว้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พรรคชาติไทยยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้น ทุกคนอยู่ในกรรมการบริหารพรรคและกำลังถูกฟ้องร้อง เราคงไม่ส่งใครไปดำเนินการเรื่องนั้น และไม่ได้หารือถึงเรื่องดังกล่าวด้วย

เมื่อถามว่าขณะที่พรรคพลังประชาชนมีปัญหาภายในพรรค จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เสถียรภาพรัฐบาลกับเสถียรภาพในพรรคพลังประชาชนไม่ได้สัมพันธ์กัน

เพราะในพรรคการเมืองต้องดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับพรรค ในพรรคร่วมรัฐบาลเองก็ยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกถึงการทำงานร่วมกันไม่ได้ และเชื่อว่านายสมัครสามารถฟันฝ่าอุปสรรคทั้งปัญหาในรัฐบาลและปัญหาในพรรคไปได้ โดยใช้ประสบการณ์การทำงานการเมืองมานานมาใช้แก้ปัญหาได้แน่นอน เมื่อถามว่ามีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้กระแสข่าวการเมืองจากพรรคชาติไทยเงียบมาก นายสมศักดิ์กล่าวติดตลกว่า "เงียบๆ ก็ดีแล้ว ถ้าดังๆ แบบพรรคพลังประชาชน หรือกระเพื่อมเหมือนพรรคอื่นๆ คงไม่ดี ขออยู่เงียบๆ ดีกว่า อย่าให้มีเสียงดังเหมือนสมัยชูวิทย์เลย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์