ตือ ขอโทษแม้วถูกโยงขายชาติทำให้เสียหาย

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรฯ

กล่าวที่ จ.เชียงใหม่ ถึงกรณีที่สื่อมวลชนพยายามโยงประเด็นให้เกิดความเห็นต่างกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ขอให้แยกเป็น 2 ประเด็น คือหนึ่งความเห็นและเจตนาของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนขอชื่นชมที่มีเจตนาดี และรู้จริงจึงมีการเชิญนักธุรกิจชาวต่างประเทศจากซาอุดิอาระเบียมาดูการทำนา เพื่อให้เห็นวิถีของชาวนาไทยเพื่อนำไปสู่การทำเทคโนโลยีการเกษตรมาใช้ พัฒนาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพของเกษตรกร ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ขอชื่นชม

ประเด็นสองคือสื่อมาถามว่า

กรณีเลขาธิการพรรคมีความเห็นให้นักธุรกิจซาอุดิอาราเบียมาร่วมทุนทำนา จึงขอชี้แจงว่าไม่ได้ว่าเลขาธิการพรรค แต่พูดแบบองค์รวมว่าสิ่งที่มากระทบต่อวัฒนธรรมหรือวิถีชีวิตเกษตรกรของชาติ เพราะเกษตรกรคือผู้สร้างผลผลิตให้แก่คนไทย หากมีการมาทำลายก็คือการขายชาติ ซึ่งไม่ได้พุดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เลย

"ผมต้องขอโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ หากถูกโยงไปทำให้เกิดความเสียหาย และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวพันกับความเห็นต่าง แต่ไม่เห็นด้วยกับที่เลขาธิการพรรคชาติไทยระบุ โดยเฉพาะกรณีข่าวว่ามีการศึกษาวิจัยว่าจ้างชาวนาทำนาไร่ละ 5,000 บาท เพราะนี่คือการทำลายวิธีและวัฒนธรรม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางของประเทศที่ทำการปลูกข้าว หากทำอย่างนั้นแล้วชาวนาจะไปอยู่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้เพราะเรามีกฎหมายครอบคลุมอยู่ และตนก็จะคัดค้านแนวคิดนี้อย่างถึงที่สุด" นายสมศักดิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์