ติดหมายเรียกเก็บภาษี‘ทักษิณ’หน้าบ้านแล้ว ไร้เงาตัวแทนรับทราบ

ติดหมายเรียกเก็บภาษี‘ทักษิณ’หน้าบ้านแล้ว ไร้เงาตัวแทนรับทราบ


ช่วงสายวันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเขตบางพลัด ได้นำหนังสือประเมินภาษีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ‘ชินคอร์ป' พร้อมค่าปรับและเงินเพิ่มรวมมูลค่า 17,000 ล้านบาท ไปติดที่หน้าบ้านพักจันทร์ส่องหล้า เลขที่ 472 ถ.จรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่อยู่ของนายทักษิณ ตามที่แจ้งไว้ในระบบทะเบียนราษฎรของกระทรวงมหาดไทย เรียบร้อยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด ร่วมเป็นพยาน

สำหรับการติดหนังสือประเมินภาษีนายทักษิณดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายที่ต้องประเมินภาษีจากการขายหุ้นชินคอร์ป จำนวน 329.2 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2549 ให้กลุ่มเทมาเส็ก ภายใน 10 ปี ซึ่งการประเมินภาษีนายทักษิณ จะหมดอายุความในวันที่ 31 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ถ้านายทักษิณ ไม่เห็นด้วยกับการประเมินภาษีของกรมสรรพากรดังกล่าว สามารถทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับหนังสือแจ้งการประเมินภาษีจากเจ้าพนักงานประเมิน นอกจากนี้ หากไม่พอใจผลประเมินยังสามารถอุทธรณ์ต่อศาลภาษีอากรภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับแจ้งคำวินิจฉัยอุทธรณ์จากคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์

อย่างไรก็ตาม หากนายทักษิณไม่ยื่นอุทธรณ์ตามกำหนด กรมสรรพากรจะดำเนินการเก็บภาษีทันที และหากผู้เสียภาษีไม่มาชำระ กรมสรรพากรจะใช้อำนาจยึดทรัพย์ เช่น เงินฝากและอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนำมาชำระค่าภาษีให้ครบตามที่เรียกเก็บต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์