ติงปูหนีสภาฯไม่ให้เกียรติสนช. ยะใสแนะจับตาวันแถลงปิดคดี

ติงปูหนีสภาฯไม่ให้เกียรติสนช. ยะใสแนะจับตาวันแถลงปิดคดี

18 ม.ค.58 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.)

 กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ไปตอบข้อซักถามของคณะกรรมการซักถามของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และส่งทนายไปล้วงคำถามแล้วมาตั้งทีมตอบผ่านยูทูปแทน ว่า เป็นการไม่ให้เกียรติ สนช.ไม่เคารพกระบวนการตรวจสอบถอดถอน และถือเป็นการดูถูกประชาชน เพราะเป็นการทำให้ประชาชนเสียโอกาสที่จะได้รับรู้ข้อเท็จจริงของปัญหาจากการซักถามกันในสภา เพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชน

ทั้งนี้ การให้ทีมทนายไปชี้แจงตอบคำถามผ่านยูทูป แม้เป็นสิทธิที่ทำได้

แต่สะท้อนอุปนิสัยของคนกลุ่มนี้ที่พยายามตีรวนกระบวนการถอดถอน หรือถนัดเล่นนอกกติกา และที่เป็นการดูถูกประชาชนมากที่สุด คือการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลือกมาเฉพาะวันแถลงเปิดคดีกับวันแถลงปิดคดี เพราะ 2 วันนี้เป็นการพูดฝ่ายเดียวโดยไม่มีการซักถาม และก็คงเป็นไปตามคาดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงมายืนอ่านโพยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สะท้อนเจตนาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงาน ที่จะใช้กระบวนการถอดถอนเป็นเวทีการเมืองปราศรัยฝ่ายเดียว เพื่อโน้มนำใหัประชาชนเชื่อและคล้อยตามด้วยโวหารการเมือง ที่กำหนดผ่านโพยมาล่วงหน้า

"เป็นไปได้ว่าการแถลงปิดคดี ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงผูกปมการเมืองบางอย่างไว้เคลื่อนไหวกดดัน หาก สนช.ลงมติถอดถอนตนเอง และการไม่ใส่ใจกระบวนการถอดถอนหรือมองข้ามคำถาม ข้อสงสัยของ สนช.แบบนี้ เชื่อว่าจะทำให้การตัดสินใจของ สนช.สายกลางๆ หรือที่ยังไม่ตัดสินใจ จะสามารถตัดสินใจไดง่ายขึ้นว่าจะลงมติแบบไหน" นายสุริยะใส กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์