ตำรวจเตรียมกำลัง 20 กองร้อยคุมม็อบ พธม.


พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการในการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

 ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์วันพรุ่งนี้ว่า ตำรวจจะใช้แผนกรกฎ 52 เน้นป้องกันไม่ให้มีการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข สำหรับจำนวนผู้ชุมนุมน่าจะพอกับสถานที่ตำรวจจัดไว้ โดยกลุ่มพันธมิตรฯจะใช้พื้นที่บริเวณสะพานมัฆวาน ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดแต่จะจัดให้ไม่อยู่ใกล้กัน 

สำหรับแนวโน้มการชุมนุม พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่มีการเคลื่อนที่ไปที่อื่น อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้มีการจัดกำลังดูแลทั้งที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา โดยจะป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมปิดทางเข้าออก หรือบุกรุกสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด โดยจะใช้กำลังตำรวจดูแลภายในทำเนียบรัฐบาล 4 กองร้อย รัฐสภา 2 กองร้อย โดยจะใช้กำลังหมุนเวียนทั้งหมด 20 กองร้อย อีกทั้งจะพยายามเจรจากับแกนนำแต่ละกลุ่มเกี่ยวกับการใช้พื้นที่การชุมนุม ไม่ให้มีการปิดกั้นการจราจร หรือใช้พื้นผิวการจราจรให้น้อยที่สุด หากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนไหวที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง โดยเน้นปิดล้อม บุกรุกสถานที่ราชการ ทั้งที่ทำเนียบฯและรัฐสภา หากมีความรุนแรง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. อาจเสนอให้คณะรัฐมนตรี ปรับระดับความเข้มของการป้องกันโดยใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเตรียมพร้อมกำลังสนับสนุนไว้แล้ว

พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการการดูแลผู้ชุมนุม ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ดูแลพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาล และหัวหน้าทีมเจราจากับกลุ่มผู้ชุมนุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์