ตำรวจส่งตัวพัลลภพร้อมสำนวนฟ้องหมิ่นสุเทพ ให้อัยการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง พาตัว พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี นายทหารนอกราชการ
 
อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ส่งมอบให้อัยการฝ่ายคดีอาญา 3 พร้อมสำนวนพยานหลักฐาน และความเห็นสมควรสั่งฟ้องจำนวน 42 หน้า เพื่อพิจารณาสั่งคดีกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุ 100.5 ตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ทำนองว่า การใช้คำพูดของนายสุเทพที่ให้สัมภาษณ์โต้ภายหลังพรรคเพื่อไทยนำพยาน 2 คนคดียุบพรรคไทยรักไทย ออกมาแถลงข่าวนั้น ไม่น่าจะมาจากปากของคนที่เป็นเสนาบดี เคยเห็นแต่เด็กปากคลองตลาด  โดยภายหลังรับมอบสำนวนแล้ว อัยการฝ่ายคดีอาญา 3 นัดฟังการสั่งคดีในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น.


พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ได้มอบให้ทนายความยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ เพื่อให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมด้วย


พล.อ.พัลลภ กล่าวต่อว่า เตรียมจะลงเล่นการเมืองหากมีการยุบสภา โดยจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในนามพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ได้เดินสายปราศรัยกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย แถบภาคอีสาน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทางไปจังหวัดอุดรธานีและบุรีรัมย์ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์