ตำรวจละเอียดรอบคอบ อีกหลายขั้นถอดยศ ทักษิณ

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กล่าววันนี้ (15 ม.ค.) ถึงขั้นตอนการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของกองกำลังพล ยังไม่ได้ส่งเรื่องมาให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา 
 

"เรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่" พล.ต.ท.วัชรพล กล่าว และว่า ส่วนกรณีที่กองวินัยในฐานะหน่วยงานต้นเรื่องได้ทำการตรวจสอบตามข้อมูลที่ปรากฏ ว่ากรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าเงื่อนไของค์ประกอบตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547เนื่องจากคดีถึงที่สุด นั้นเรื่องการถอดถอนยศมีหลายขั้นตอน เจ้าหน้าที่ต้องพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย 

กรณีที่มีข่าวระบุว่า เลือกปฏิบัติ เมื่อเทียบกับพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ จำเลยในคดี "อุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์" นั้น


พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวว่า เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องไปตรวจสอบว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร เนื่องจากรณีต่างกัน แต่ละเรื่องแต่ละคดีดำเนินการต่างกัน บางรายอาจดำเนินการถอดถอนยศไปแล้ว หรืออยู่ระหว่างการพิจารณาแต่ไม่เป็นข่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์