ตำรวจจับตา 10พื้นที่เสี่ยงเลือกตั้ง สก.สข.พรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังนับหมื่นนายดูแลความปลอดภัยวันเลือกตั้ง สก. และ สข. พร้อมสั่งจับตา 10 พื้นที่มีปัญหา

ที่บช.น. เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ส.ค. พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส ที่ปรึกษา (สบ 10) ฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วย พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ รองผบช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1-9 บก.สส. บก.อคฝ. บก.จร. และบก.สปพ. เพื่อประชุมวางมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อยการเลือกตั้ง สก.และสข. พื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งกทม. ในวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.นี้ 

พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. ให้มากำชับดูแลเรื่องการรักษาความเรียบร้อยการเลือกตั้ง จากการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบเรื่องของการทุจริตผิดกฎหมายการเลือกตั้ง มีเพียงปัญหาเรื่องการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครและได้เรียก ผกก.สน.พื้นที่ ที่มีปัญหาดังกล่าวมากำชับ ประกอบด้วย 1.สน.บางชัน 2.สน.คันนายาว 3.สน.หัวหมาก 4.สน.โคกคราม 5.สน.ยานนาวา 6.สน.คลองตัน 7.สน.สำราญราษฎร์ 8.สน.ลาดพร้าว 9.สน.พญาไท และ10.สน.ชนะสงคราม 

พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ในการเลือกตั้งนั้น แบ่งเป็น บก.น.1-9 จำนวน 7,887 นาย จากบก.อื่นๆอีก จำนวน 1,879 นาย บช.ก.และตำรวจภูธร 1 จำนวน 1,000 นาย รวม 10,766 นาย สำหรับหน่วยเลือกตั้งสก.ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6,433 นาย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำที่หน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 นาย ส่วนหน่วยเลือกตั้งสข. ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4,333 นาย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 นายเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์