ตายแล้ว 16 ศพ! เหยื่อไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ยังพุ่ง

ตายแล้ว 16 ศพ! เหยื่อไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ยังพุ่ง

เหยื่อไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ ขยับเพิ่มเป็น 16 ศพ และมีผู้ติดเชื้อ 150 ราย แต่ยังมีข่าวดี ชายโสมขาว ที่ถูกกักตัวในสโลวาเกีย ผลการตรวจเลือดออกมาไม่พบติดเชื้อไวรัสเมอร์ส

เมื่อ 15 มิ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ว่า ยังคงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเป็น 16 ศพ และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 5 รายทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อ ขยับขึ้นเป็น 150 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้ 120 ราย อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล และมี 17 ราย ที่อาการน่าเป็นห่วง

ด้าน นายซอง แจ ฮูน ประธานโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซนเตอร์ ในกรุงโซล ได้ออกมาขอโทษต่อสาธารณชน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ได้กลายเป็นแหล่งต้นตอการระบาด ของไวรัสเมอร์ส จนทำให้มีผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในเวลานี้ คือมีผู้ติดเชื้อเมอร์สจากโรงพยาบาลซัมซุงฯ กว่า 70 ราย จากผู้ติดเชื้อ 150 ราย ขณะที่ตอนนี้ ทางโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ได้สั่งปิดแผนกศัลยกรรมทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ยกเว้นการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อ


ตายแล้ว 16 ศพ! เหยื่อไวรัสเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ยังพุ่ง

ขณะเดียวกัน มีข่าวดีเกี่ยวกับชายเกาหลีใต้วัย 38 ปีคนหนึ่ง ที่ต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสเมอร์ส หลังจากได้เดินทางไปยัง ประเทศสโลวาเกีย ตั้งแต่เมื่อ 3 มิ.ย. 58 และเขาได้ถูกกักตัวในโรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากล้มป่วยด้วยอาการไข้หวัด และท้องเสีย ผลการตรวจเลือดออกมาว่า ชายเกาหลีใต้คนนี้ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สแต่อย่างใด แต่เพื่อความมั่นใจ ทำให้เขาต้องถูกกักตัวต่ออีกระยะ เพื่อรอตรวจเช็กอย่างละเอียดต่อไป

ด้าน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศแรก ที่พบการระบาดของไวรัสเมอร์ส ได้ออกแถลงการณ์ พบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่ อีก 5 ราย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ ที่สร้างความวิตกกังวลแก่ประชาคมโลก จนทำให้มีการปิดโรงเรียนทั่วประเทศเกือบ 3,000 แห่ง และมีผู้ถูกกักตัวรอดูอาการถึง 2,854 รายนั้น เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 58 คาดว่าจะมีโรงเรียนส่วนใหญ่ กลับมาเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ และมีโรงเรียนอย่างน้อย 440 แห่ง ที่ยังคงปิดโรงเรียนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์