ตามคาด!! มติเอกฉันท์ กตช. ให้ เพรียวพันธ์ เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

ตามคาด!! มติเอกฉันท์ กตช. ให้ เพรียวพันธ์ เป็น ผบ.ตร.คนใหม่


เมื่อเวลา 14.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) เพื่อแต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ปัจจุบันรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร.แทน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ถูกปรับย้ายมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

จากนั้น พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กตช.วันนี้ มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตามการเสนอของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ที่ประชุม กตช.ยังมีมติให้เปิดตำแหน่งผู้บังคับการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ตำแหน่ง ทำหน้าที่ประสานนโยบายนายกรัฐมนตรี โดยมอบให้ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ทำหน้าที่พิจารณาเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมต่อไป

เลขานุการ กตช. กล่าวต่อว่า ที่ประชุม กตช.วันนี้ยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึง

แนวทางการช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จัดนักเรียนนายร้อยตำรวจมาช่วยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันน้ำท่วม เช่น การบรรจุกระสอบทราย และการทำคันกั้นน้ำในพื้นที่ต่างๆ เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์