ตั้งพรรคใหม่ทำใจได้สส.น้อยสนธิชี้ลงทุนระยะยา

เมื่อเวลา 21.30 . วันนี้ (25 พ.ค.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้ขึ้นปราศรัยที่สนามกีฬาหลัก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

หลังจากที่ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้มีมติเอกฉันท์ในการจัดตั้งพรรคการเมือง ว่า ฉันทามติการตั้งพรรคการเมืองนั้น มีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แต่ถ้าพี่น้องได้ตัดสินใจไปแล้ว ตามที่ได้มีการหยั่งเสียงว่าต้องการมีพรรคการเมือง ก็ต้องมีพรรคการเมือง การยกมือหรือลุกขึ้นยืนให้กับการเกิดของพรรคนั้นเป็นเรื่องไม่ยาก แต่สิ่งที่จะยากที่สุดสำหรับพวกเรา พวกเราต้องรีบแต่ไม่ร้อน การลงทุนทำพรรคการเมืองเพื่อเป็นเครื่องมือหนึ่งของพันธมิตรฯ นั้น คือ การลงทุนทางปัญญาระยะยาว ซึ่งพี่น้องต้องพร้อม และอย่าท้อใจ ถ้าเรามี ส.ส.เข้าไปน้อย หลายคนที่คัดค้านบอกว่า มี ส.ส.ก็ไม่มีทางที่จะเป็นรัฐบาลได้ เพราะจำนวนน้อยตั้งไปทำไม ถ้าพูดอย่างนี้ก็อุปมาอุปไมยเหมือนคนไม่ได้กินข้าวกันทั้งบ้าน แล้วบอกว่ามีจานเหลืออยู่จานเดียวจะกินข้าวไปทำไม  

"การเมืองใหม่ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องมี ส.ส.มาก ขอให้เราได้แสดงออกทางจิตวิญญาณพวกเรา" นายสนธิ กล่าว 

นอกจากนี้ นายสินธิ ยังกล่าวถึงการลอบสังหารตัวเขาว่า ที่เขาต้องยิงเพราะคิดว่าเมื่อตนตาย ขบวนการพันธมิตรฯ จะล่มสลาย แต่สุดท้ายแล้วไม่ล่ม


และพี่น้องต้องให้สัญญาว่า ถ้าแกนนำคนใดคนหนึ่งที่ต้องลากเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ใช้ตนคนเดียวเป็นอะไรไป พวกเราต้องไม่ท้อใจ เปลี่ยนความแค้นให้เป็นพลัง เขาต้องการที่จะสร้างการเมืองเก่า โดยที่เอานักการเมืองนำหน้า เอาทหารหนุนหลัง แล้วก็พลิกเกมเป็นว่า ข้อผิดพลาดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือการจาบจ้วงสถาบัน จึงมีการออกมาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณใช้ไม่ได้ และถ้าจะพลิกวิกฤติดังกล่าวขึ้นมาโกงบ้านกินเมืองก็ไม่ใครมาล้มได้ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด ถ้าบ้านเมืองถูกโกงกินไปเยอะ ชาติอยู่ไม่ได้ นี่คือสัจธรรม ชาติต้องมั่นคง ชาติจะมั่นคงได้อย่างไร 1. เช่ารถเมล์  4 ,000 คัน ยังแพงกว่าซื้อตั้ง 10 เท่า  

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า บ้านเมืองนี้เสาถูกกัดกล่อนไปแทบจะพังทลายแล้ว ปลวกแห่งการคอรัปชัน มาปลวกกัดกินจนบ้านเมืองจะพังอยู่แล้ว

โกงกินกันแทบทุกกระทรวง ไม่สนใจเลยว่าต้นทุนของแผ่นดินจะสูงแค่ไหน ชาติจะอยู่ได้หรือไม่ ขอให้โกงกินไว้ก่อน แล้วจะนำเงินก้อนนี้ไปซื้อเสียง กลับมามีอำนาจต่อไป ที่พี่น้องตัดสินใจตั้งพรรคการเมือง เพราะเราต้องการสอนพรรคการเมืองต่างๆ  ให้รู้ว่าพรรคการเมืองที่ดีนั้น ต้องนักการเมืองพรรคของเรา เมื่อมีการเมืองแล้ว ท้อใจเมื่อไรให้คิดถึงน้องโบว์ สารวัตรจ๊าบ เซ็งเมื่อไรให้คิดถึงแจ๊คที่ชุมพรที่ขาขาดหนึ่งข้าง เบื่อเมื่อไรให้คิดถึงลูกปืนที่หัวตน คิดถึงพวกเขาระลึกถึงพวกเขา คิดถึงทุกคนๆ ที่บาดเจ็บเป็นร้อยๆ คน แล้วตอบตัวเอง ว่า เบื่อไม่ได้นะ เป็นหนี้บุญคุณคนพวกนั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์