ตั้งฉายาบิ๊กจิ๋วพ่อใหญ่ลา

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่า การปราศรัยบนเวทีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายอย่างไม่เหมาะสม ทั้งการโจมตีรัฐบาลและ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัด ส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. กล่าวว่าจากนี้ไปใครเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์จะถือว่าเป็นคนทรยศชาติ อยากถามกลับว่าระหว่างคนที่ไปบ้านสี่เสาฯกับคนที่บินไปดูไบใครทรยศชาติมากกว่ากัน

นายเทพไทกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแถลงการณ์โจมตี พล.อ.เปรมกรณีที่เตือน พล.อ.ชวลิตนั้น

คำพูดของ พล.อ.เปรมให้สติ เรียก พล.อ.ชวลิตว่าเป็นเพื่อนสนิททั้งที่เป็นแค่ลูกน้องเท่านั้น จึงอยากให้ พล.อ.ชวลิตเลือกว่าจะเป็นเพื่อนรักกับ พล.อ.เปรมผู้จงรักภักดีหรือจะยืนข้างผู้ที่พฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน และหวังว่า พล.อ.ชวลิตจะได้ใช้บั้นปลายของชีวิตอยู่อย่างสงบ ไม่หวังเพียงเบี้ยยังชีพเล็กๆ น้อยๆ ที่มีคนหยิบยื่นให้

"ฉายาที่คนอีสานให้ว่าเป็นพ่อใหญ่จิ๋ว วันนี้มีใครเปลี่ยนเป็นพ่อใหญ่ลา เห็นได้จากการลาออกจากตำแหน่ง 5 ครั้งที่ผ่านมา ครั้งแรก การลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.มาตั้งพรรคความหวังใหม่ ครั้งที่สองลาออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหมในรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ หลังถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ให้สัมภาษณ์ด่าภรรยาว่าเป็นตู้ทองเคลื่อนที่ ครั้งที่สามการออกจากตำแหน่ง รมว.มหาดไทยสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย หลังขัดแย้งเรื่องกฎหมายกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครั้งที่สี่ การลาออกจากนายกฯหลังถูกพิษค่าเงินบาท ซึ่งทำให้คนจนทั้งประเทศแต่ พ.ต.ท. ทักษิณรวยผู้เดียว และครั้งที่ห้า การลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯจากเหตุการณ์ 7 ตุลาคม จึงเชื่อว่า พล.อ.ชวลิตน่าจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยในที่สุด" นายเทพไทกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์