ตั้ง 3 แกนนำ พปช.ถกเก้าอี้ รมต.

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ได้ลงนามในหนังสือถึงนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เพื่อขอให้ส่งตัว พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รอง ผบช.ส. กลับหน่วยงานต้นสังกัดเดิม โดยระบุว่า พล.ต.ต.ชัยยะปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. เพื่อขอให้เรียกตัว พล.ต.ต.ชัยยะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรอง ผบช.ส.ตามเดิม เนื่องจากการทำงานของ พล.ต.ต.ชัยยะไม่เป็นกลาง ทั้งนี้ นายสมัครได้มอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ไปยื่นหนังสือที่   กกต.และที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายสมัครจะขอให้ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้รับหน้าที่การเจรจากับพรรคการเมืองต่างๆในการจัดสรรตำแหน่ง รมต.

เย้ย ปชป.รับความจริงเป็นฝ่ายค้านที่ดี

ส่วน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลทันทีหากการเมืองเกิดการพลิกผัน หากพรรคพลังประชาชนได้ใบแดงมากว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมนายสุเทพจึงมีจินตนาการเพ้อฝันเช่นนั้น เพราะขณะนี้เกมการเมืองเรื่องจับขั้วรัฐบาลจบไปแล้ว เพราะพรรคพลังประชาชนได้ประกาศจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพันธมิตร 3 พรรคในเบื้องต้น 254 เสียงแล้ว

ล่าสุดก็มีสัญญาณที่ดีว่าพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินจะมาเข้าร่วมรัฐบาลกับเราด้วย
 
นายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ควรยอมรับความจริงตามที่ได้ประกาศไว้ว่าหากเราจัดตั้งรัฐบาลได้ก็จะยอมรับ ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ควรกลับไปแต่งตัวรอเพื่อเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง เพราะถึงจะมีการแจกใบแดง ใบเหลืองแต่คงไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้ ขณะนี้ตัวเลขทางการเมืองชัดเจนแล้วว่าพลังประชาชนจะเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรทำให้ประชาชนสับสน ด้วยการแสดงท่าทีฉวยโอกาสตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคพลังประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์