ตัวอย่างปรองดอง ! คนอุดรฯ ชื่อ‘อภิสิทธิ์’นามสกุล‘ทักษิณ’

ตัวอย่างปรองดอง ! คนอุดรฯ ชื่อ‘อภิสิทธิ์’นามสกุล‘ทักษิณ’



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 5 บ้านโนนธาตุ ต.สร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี มีชาวบ้านชื่อแปลก

ทั้งชื่อและนามสกุลเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยถึง 2 คน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงพบนายนายอภิสิทธิ์ นามสกุล ทักษิณ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกันนี้นายอภิสิทธิ์ได้โชว์บัตรประชาชนให้ผู้สื่อข่าวดู ก็พบว่าบัตรประชาชน ชื่อ นายอภิสิทธิ์ ทักษิณ

 นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า มีอาชีพทำไร่ทำนาและมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภา อบต.สร้างก่อ มาแล้ว 2 สมัย ส่วนเรื่องของชื่อและนามสกุลเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยถึง 2 คนนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวที่มาที่ไปว่า แต่เดิมนั้นตนเองไม่ได้ชื่อว่านายอภิสิทธิ์ แต่เนื่องจากสมัยก่อนตนเองเดินทางไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์เลยไปติดต่อเจ้าหน้าที่จัดหางานเขาบอกว่าต้องเปลี่ยนชื่อหากไม่เปลี่ยนชื่อจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศไม่ได้เลยเปลี่ยนชื่อเป็นอภิสิทธิ์ตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมา ส่วนนามสกุล ทักษิณ นั้นเป็นสกุลของตระกูลตนที่มีมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายแล้ว 

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า มีหลายคนทักบ่อยมากสำหรับชื่อและนามสกุล ที่มีชื่ออดีตนายกรัฐมนตรีถึง 2 คนมาอยู่ในร่างเดียว ส่วนตัวแล้วไม่เคยรู้จักนายอภิสิทธิ์ และพ.ต.ท.ทักษิณมาก่อน แต่พอหลังจากสองคนเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็เลยจำชื่อได้ทั้ง 2 คนทั้งนายอภิสิทธิ์และพ.ต.ท.ทักษิณ จนมีหลายๆ คนทักท้วงแกมหัวเราะเพราะชื่อและนามสกุลแปลก เคยมีครั้งหนึ่งไปประชุมร่วมกับรองผู้ว่าฯอุดรธานีที่ภูฝอยลม ในที่ประชุมรองผู้ว่าฯ ได้เรียกชื่อนายอภิสิทธิ์ ทักษิณมารับรางวัล คนในห้องประชุมต่างเฮกันลั่นเนื่องจากมีชื่อและนามสกุลแปลก และหากเป็นไปได้อยากถ่ายรูปคู่กับนายอภิสิทธิ์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์