ตัดห่วงสู้แค่ตายเดี่ยว

ในม่านหมอกพระราชพิธีสำคัญ ท่ามกลางบรรยากาศศักดิ์สิทธิ์ที่ตราตรึงพี่น้องประชาชนชาวไทยให้นิ่งสงบ อัญเชิญพระเจ้าพี่นางฯเสด็จกลับสู่สรวงสวรรค์

ก็ปรากฏข่าวช็อกแทรกเข้ามา

กับคิวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจจูงมือคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาคู่ทุกข์คู่ยาก ไปจดทะเบียนหย่าขาดจากกันที่ฮ่องกง

บ้านแตก ทั้งๆที่ยังระหกระเหินอยู่ต่างแดน
เคราะห์ซ้ำกรรมซัดหนักเลย

โดยแหล่งข่าวระบุเหตุผล คุณหญิงพจมานหมดความอดทนกับสภาพที่เจอมรสุมกระหน่ำใส่ ขอร้องให้สามีหยุดต่อสู้ทางการเมืองเพื่อใช้ชีวิตสงบๆ แต่อดีตนายกฯทักษิณไม่ยอมฟัง ยังคงเดินหน้าลุยต่อไป
ความเห็นไม่ลงรอย มันเลยต้องแยกทางใครทางมัน

กระแสเบื้องหน้า ข้อมูลที่หลุดออกมาสู่สาธารณชน มองกันได้ในมุมนี้

แต่เบื้องหลังข่าวทางลึก เท่าที่เช็กกับทีมงานใกล้ชิดกลับไม่ได้ตื่นเต้น ตกอกตกใจกับข่าวที่นายใหญ่กับนายหญิงจดทะเบียนหย่าขาดจากกัน เพราะโดยสภาพแท้จริงที่อดีต นายกฯทักษิณกับคุณหญิงพจมานต่างคนต่างอยู่
แยกกันนอนมานานแล้ว ด้วยเหตุที่ต่างคนต่างมีภารกิจที่ต้องดูแลลูกข่าย และไฟต์บังคับที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเร่ร่อนอยู่ต่างเมืองเป็นเวลานานแรมปีโอกาสเจอหน้ากันนานๆที

แต่โดยสถานะผัวเมีย
ทักษิณ-พจมานก็ยังกะหนุงกะหนิง โดยเฉพาะล่าสุดที่ต้องหนีภัยออกจากประเทศไทยไปพร้อมๆกัน
ทักษิณคลอเคลียเมียไม่เคยห่าง

ถ้าอ่านเกมกันตามข้อมูลคนวงในใกล้ชิดก็ต้องตามเกมกันต่อไป เพราะรายการจดทะเบียนหย่าอย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นแค่เทคนิคทางกฎหมาย
ทักษิณ-พจมานแยกนิติกรรมออกจากกัน

ที่แน่ๆมีการยืนยันข้อมูลที่ค่อนข้างชัวร์จากทีมงานใกล้ชิด คุณหญิงพจมานสั่งแพ็กกระเป๋าเตรียมบินกลับประเทศไทยภายในระยะเวลาอันใกล้นี้
ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าจะได้รับแรงกระตุ้นจากผลพวงคดีที่ดินรัชดาฯ ศาลพิพากษายกฟ้องคุณหญิงพจมาน หลุดบ่วงเนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยรูปการณ์พอมองเห็นช่องเบี่ยงตัวหลบ

ถ้าตัดพันธะทางกฎหมายกับ
ทักษิณไป โดยลำพังสถานะของ พจมาน ดามาพงศ์น่าจะแก้กรรม บั่นทอนบาปเคราะห์ให้เบากว่าตอนเป็น พจมาน ชินวัตร
แต่ทั้งหมดทั้งปวง มันคือการสบช่องกลับมาปกป้องอภิมหาขุมทรัพย์ พร้อมๆกับคิวที่นายฉัตรทิพย์ ตัณฑประศาสน์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในสัปดาห์หน้าจะแต่งตั้งให้เป็นทนายความอย่างเป็นทางการเพื่อต่อสู้คดีอายัดทรัพย์สิน 76,000 ล้านบาท
ทันทีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความจะดำเนินการรวบ รวมข้อมูลเพื่อคัดค้านคำสั่งอายัดทรัพย์เฉพาะในส่วนของคุณหญิงพจมานต่อไป เพราะตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 100 ที่อัยการสูงสุดฟ้องศาล บังคับเฉพาะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเท่านั้น

โดยเหลี่ยมคูกฎหมาย น่าจะวางเกมสู้กันไว้แล้ว
อย่างน้อยๆใน 21 บัญชีธนาคาร นับรวมตัวเลขกว่า 52,884 ล้านบาท ที่อยู่ในชื่อของคุณหญิงพจมานร่วมกับอดีตนายกฯทักษิณน่าจะพอมีช่องให้ลุ้นถอนอายัดได้

แต่คิวที่น่าลุ้นยิ่งกว่านั้น  ในทันทีที่จดทะเบียนหย่าขาดจากเมีย ล่าสุดอดีตนายกฯทักษิณบินไปปักหลักที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการดูแลของเพื่อนมหาเศรษฐีอาหรับ

พร้อมๆกับที่เมืองไทยก็เริ่มมีอาการขยับขับเคลื่อนของบรรดาลูกข่ายพรรคพลังประชาชนออกมาปั่
นกระแสพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำทัพของ สายเลือดแท้ๆนายใหญ่
ชงให้คนตระกูลชินวัตร ทั้งนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย ไปถึงคิวของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ลูกพี่ลูกน้อง มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค

โดยการตัดพันธะห่วงหน้าพะวงหลัง ไม่ต้องเสียสมาธิโดนเมียสะกิดให้กล้าๆกลัวๆ สู้แค่ตายคนเดียว
ทักษิณคืนสังเวียนการเมืองเต็มตัวแน่.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์