ตัดสินคดี ยงยุทธ ยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช. บ่ายวันนี้

กรุงเทพฯ 28 ก.ย. - ช่วงบ่ายวันนี้ยังมีอีก 1 คดีที่ต้องติดตาม กับการตัดสิน นายยงยุทธ ติยะไพรัช ยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินเท็จ ต่อ ป.ป.ช. หลังพ้นตำแหน่ง ซึ่งหากผิดจริงจะมีผลให้ถูกตัดสิทธิ์เล่นการเมือง 5 ปี

ในเวลา 13.30 น. วันนี้ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นัดตัดสินคดีที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในคดียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หลังจากพ้นตำแหน่ง ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 263


ซึ่งคดีนี้ นายยงยุทธ ขายหุ้นบริษัทมิติฟู้ด โปรดักส์ กว่า 20,000 หุ้น ให้กับ พ.ต.ท.นัฏฐวุฒิ ยุววรรณ น้องภรรยา เป็นเงิน 2 ล้านบาทเศษ 

แต่ ป.ป.ช. ไม่เชื่อว่ามีการขายหุ้นจริง และไม่มีเงินกู้ยืมตามที่ได้แสดงบัญชีไว้ เพราะจากการตรวจสอบย้อนหลังกลับไป 18 เดือนเศษ พบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้ประกอบกิจการค้า  ส่วน พ.ต.ท.นัฏฐวุฒิ ก็ไม่มีฐานะการเงินเพียงพอจะชำระเงินค่าหุ้นเป็นเงินสด 850,000บาท ที่ถูกกล่าวอ้าง  ซึ่งหากศาลพิพากษาผิดจริง นายยงยุทธ จะต้องเว้นวรรคทางการไปอีก 5 ปี นับจากวันที่ศาลตัดสิน และอาจต้องโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์