ตะเพิด3เกลออ้างใบสั่งทักษิณเปลี่ยนหัว

 

คมชัดลึก :แดงสยามตะเพิดสามเกลออ้างใบสั่ง"ทักษิณ"เปลี่ยนหัว ชี้ต้องเปลี่ยนยุทธศาตร์ ชู "จักรภพ"ถือธงนำ เชื่อไม่ยุติภายในวันนี้เหลือแต่เต้นท์เปล่ารอดึงมวลชนแดงนปช.เป็นแดงสยาม


ซึ่งล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีความเชื่อว่าแนวทางปฏิรูปที่จะให้ยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาเป็นแนวทางที่ทำให้ชนะได้

แต่ถึงวันนี้แล้ว พ..ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงรู้แล้วว่าต่อให้กลุ่มเสื้อแดงสามเกลอ สามารถทำให้รัฐบาลยุบสภาได้ ก็เพียงชนะด้วยข้อเรียกร้อง แต่แพ้ยุทธศาสตร์ ต่อให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลได้ ก็จะแพ้พวกอำมาตย์อยู่ดี ทั้งนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงคิดได้ และคงเปลี่ยนแนวทางเป็นการต่อสู้แบบปฏิวัติ เหมือนสมัย พ.ศ. 2475 เหมือนที่กลุ่มแดงสยามเสนอ


แกนนำสามเกลอแดงทั้งแผ่นดินจะต้องยุติเวทีทันที เพราะหากยื้อไปต่อเป็นวันที่ 4 วัน เอาเลือดไปราดก็จะเหลือแต่เต็นท์

เพราะเวลานี้มวลชนเหลือไม่ถึงสองหมื่น และเชื่อว่าจะลดลงเรื่อยๆ แถมการเจาะเลือดก็เป็นเหมือนการต่อสู้ที่ไม่มียุทธศาสตร์ จะยิ่งทำให้เสียแนวร่วม เพราะมีทั้งคนกลัวเข็ม กลัวติดเชื้อ และเผลอๆ จะรวมเลือดได้ไม่ถึงหมื่นซีซี และวันนี้สามเกลอก็ตอบไม่ได้ว่าหากเอาเลือดไปเทแล้วพรุ่งนี้จะสู้อย่างไร แต่หลังจากนี้ต่อไปคนที่น่าสงสารคือแกนนำสามเกลอ เพราะจะถูกตั้งคำถามกันเองจากคนเสื้อแดง และยังถูกรุมจากรัฐบาล


แกนนำสามเกลอควรฟังคนอื่นบ้าง ต้องยุติเวทีภายในวันนี้ อย่าดื้อ อย่าสู้แบบสะเปะสะปะ

ถ้านายวีระ นายจตุพร นายณัฐวุฒิ อยากหาทางลงนำเสื้อแดงโค่นล้มอำมาตย์ไม่ได้ ก็ให้หยุดแล้วเปลี่ยนแกนนำใหม่ ไม่ใช่มะงุมมะงาหลาอยู่กับแกนนำเพียงกลุ่มเดียว เดินผิดก็หาแนวทางเดินใหม่ก่อนที่จะสาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจักรภพ ได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ที่จะเสนอเปลี่ยนแกนนำ แล้วนำมวลชนแดงทั้งแผ่นดินมาเป็นส่วนหนึ่งของแดงสยาม นายสุรชัย กล่าวว่า ขณะนี้ตนคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ รู้แล้ว เพราะเคยบอกมาหลายครั้ง แต่พ.ต.ท.ทักษิณคงอยากเห็นการต่อสู้ของกลุ่มนปช.แดงทั้งแผ่นดินก่อน แต่วันนี้น่าเห็นแล้วว่าไม่ชนะ วันนี้กลุ่มแดงสยามไม่ได้ตั้งมวลชนมาแข่งนปช. แต่จะรอมวลชนของนปช.ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางเปลี่ยนมาเป็นแดงสยามทั้งหมด เพราะวันนี้มวลชนเริ่มไม่พอใจ เนื่องจากต้องการมาชนะ ซึ่งขณะนี้นายจักรภพเอง ได้ร่างยุทธศาสตร์แนวทางการต่อสู้ ต่อไปคงขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจะเอาอย่างไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์