ตะลึง!วารสารปากน้ำโพด่าแม้วแขวะปู

ตะลึง!วารสารปากน้ำโพด่าแม้วแขวะปู


ตะลึง!แจกวารสารประจำเดือน "นครสวรรค์-นครแห่งความสุข" กลางที่ประชุมประจำเดือนจังหวัดนครสวรรค์ เนื้อหาทำนองเสียดสี"รัฐบาลยิ่งลักษณ์" โชว์รูปภาพนักปกครองไร้คุณธรรม "ทักษิณ"ติดกลุ่ม ผู้ว่าฯสั่งทำลาย ลั่นเอาผิดรักษาการหัวหน้าสำนักงานจังหวัด

             
30มี.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 มี.ค. นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประชุมประจำทุกเดือนระดับหัวหน้าส่วนราชการทั้งจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดกว่า 100 คนเข้าร่วมประชุม


 การประชุมดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ ได้แจกจ่ายหนังสือ ที่จัดทำขึ้นโดยสำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นวารสารประจำเดือน ของสำนักงานจังหวัดนครสวรรค์ ชื่อนครสวรรค์-นครแห่งความสุข ปีที่ 2 ฉบับที่ 10 เดือนมีนาคม พ.ศ.2555 จำนวนหลายร้อยเล่มให้บรรดาหัวหน้าส่วนและราชการที่ร่วมประชุมได้อ่าน โดยสารดังกล่าวจัดทำเป็นรูปเล่มสวยงาม ปก 4 สี จำนวน 47 หน้า

             
เนื้อหาสาระในหนังสือวารสารเริ่มตั้งแต่บทบรรณาธิการ ที่ผู้เขียนใช้ชื่อว่า "ติ๊ก ดอทคอม" วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลด้วยเนื้อหา   เริ่มตั้งแต่ยกเอาเรื่องของการมอบรางวัลออสการ์ครั้งที่ 84 ที่มอบรางวัลแก่นักแสดงสาขาต่างๆโดยเฉพาะหนังเรื่อง THE IRON LADY ที่ผู้เขียนพูดถึงดารานำหญิงยอดเยี่ยมคือ เมอรีล สตรีฟ ที่แสดงเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษนางมาการ์เร็ต แธตเชอร์ ที่โดดเด่นเด็ดเดี่ยวเป็นผู้นำบนเวทีโลกที่เป็นที่ยอมรับ ไม่เคยนำเอาความเป็นผู้นำหญิงหลบเลี่ยงการตอบข้อสงสัยในประเด็นสาธารณะเหมือนนายกหญิงบางประเทศ ซึ่งเป็นที่เข้าใจของผู้อ่านได้ว่าหมายถึงใคร  ในย่อหน้าสุดท้ายของบทนำโจมตีการทำหน้าที่ของนายดิสทัต คำประกอบ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูก กกต.ให้ใบแดง

             
ส่วนเนื้อหาในเล่มใช้ภาพประกอบในหน้าที่ 16-21 คอลัมน์ "ธรรมะส่องใจ" ที่บรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน เปรียบเทียบข้าราชการที่ดีและไม่ดี โดยในเนื้อหาได้แสดงรูปเปรียบเทียบระหว่าง กษัตริย์ จักรพรรดิ นักปกครอง ผู้นำที่มีคุณธรรม และ กษัตริย์ จักรพรรดิ นักปกครอง ผู้นำที่ไม่มีคุณธรรม ด้วยการแสดงรูปบุคคลทั้งสองกลุ่มอย่างชัดแจ้ง  ในการยกตัวอย่าง กษัตริย์ จักรพรรดิ นักปกครอง ผู้นำที่มีคุณธรรมได้นำเอารูปพระพุทธเจ้า ประธานาธิบดีลินคอล์น พระเยซูคริสต์ ประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า ขงจื้อ มหาตมะคานธี กษัตริย์โซโลมอน นางอองซาน ซูจี จักรพรรดิเฮเดรียน และรัชกาลที่ 5 มาประกอบ

            
  ส่วนรูปที่แสดงถึง กษัตริย์, จักรพรรดิ, นักปกครอง, ผู้นำ, ที่ไร้คุณธรรม ในจำนวนนี้มีรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประกอบด้วย

             
เมื่อวารสารดังกล่าวแจกจ่ายให้หัวหน้าส่วนราชการได้รับความสนใจจากข้าราชการระดับสูงต่างวิพากษ์อย่างกว้างขวาง  ล่าสุดนายชัยโรจน์สั่งให้เก็บวารสารของสำนักงานจังหวัดทำลายทันที  พร้อมตั้งกรรมการสอบรักษาการหัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครสวรรค์และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์