ตรึงกำลังคุ้มกันอภิสิทธิ์เปิดประชุมไอป้า

คมชัดลึก :ทหารและตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะที่นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดประชุมรัฐสภาอาเซียน

(4ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน พิธีเปิดการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน (ไอป้า)

และ หัวหน้าคณะผู้แทนประเทศสังเกตการณ์พิเศษ ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เวลา 09.00 น.วันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด มีการประสานกำลังทั้งตำรวจ สารวัตรทหาร และทหารเรือ พร้อมกันนี้ ยังมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ จากกองร้อยควบคุมฝูงชน 900 นาย 
 
ส่วนวาระการประชุมไอป้าวันนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาแต่งตั้งรองประธานการประชุมใหญ่ไอป้า การรับประเทศบรูไนดารุสซาลาม เข้าเป็นสมาชิกไอป้า

การกล่าวถ้อยแถลงของหัวหน้าคณะผู้แทนประเทศสมาชิกไอป้า และถ้อยแถลงของแขกพิเศษ ของรัฐสภาประเทศเจ้าภาพ จากนั้น นายฮอร์ นำฮง รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ราชอาณาจักรกัมพูชา จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 13.30 น. 
 
ต่อด้วยเวลา 17.00 น. ศ.ดร.นอร์เบิร์ต วัลเตอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ ของดอยช์ แบงก์ กรุ๊ป จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี


เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เรื่องเศรษฐกิจไทย ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานงาน Thailand Best Friend 2009 ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์