ตรวจดวงเมือง ′มังกรคะนองน้ำ′ ชงปีเกิดนายกฯปู จริงหรือไม่

ในโอกาสย่างเข้าปี 2555 เป็นปีมังกร หรือพญานาค หรืองูใหญ่ หลายคน เชื่อว่าจะดี

แต่อีกหลายคนก็ออกมาเตือนถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ลองมาดูคำทำนายดวงเมืองจากโหร-ซินแสชื่อดังอย่าง ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง และภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ และอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง จะทำนายว่าอย่างไร

ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย บอกว่า ปีนี้เป็นปีมังกรธาตุน้ำหรือมังกรคะนองน้ำ ในความหมายของคนจีนจะหมายถึงเรื่องเงินทอง ก็ต้องมองถึงภาพรวมของเศรษฐกิจของประเทศ มองผู้นำประเทศและหลายๆ อย่าง เพราะดวงเมืองของประเทศขึ้นอยู่กับดวงเมืองของผู้นำประเทศที่เป็นผู้ดูแลด้วย

ในความหมายของคนไทย ปีนี้เป็นปีะมะโรง จะชงกับปีจอโดยตรง และปีมะแมที่เป็นปีเกิดของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีด้วย เป็นปีไม่เกื้อหนุนกัน ในปีนี้ต้องช่วยเหลือตัวเอง ต้องเหนื่อยด้วยตัวเอง

แต่ถ้าในเรื่องเศรษฐกิจปีนี้เศรษฐกิจจะดีขึ้น จะดีกว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา ฉะนั้น ปีมะโรงจะเป็นปีแห่งความโชคดี เพราะคนจีนจะถือว่ามังกรเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องเต้ สัญลักษณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์ คนทำอะไรไม่ดีไว้ก็จะได้รับการตอบสนองในปีนี้

ตรวจดวงเมือง ′มังกรคะนองน้ำ′ ชงปีเกิดนายกฯปู จริงหรือไม่

ช่วงนี้ก็อาจจะเป็นช่วงเริ่มต้นทำอะไรดีๆ ได้ คือวันที่ 23 มกราคม เป็นวันตรุษจีน เป็นวันปีใหม่ของจีน ในภาพรวมเหมือนจะดี แต่ขณะเดียวกันบ้านเมืองจะวุ่นวาย

ปีมังกรธาตุน้ำ คือ เรื่องการเงิน จะเป็นปีที่เศรษฐกิจมหภาคดีขึ้นกว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา ประเด็นที่สองคือคนจะเริ่มกลับมาลงทุน เริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้นทำให้สถาบันการเงินถูกปล่อยเงินออกมามากขึ้น ทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น

ส่วนเรื่องร้าย จะมีน้ำท่วมเหมือนเดิม หากจัดการระบบน้ำให้ดี จะไม่เดือดร้อนเหมือนปีที่ผ่านมา เรื่องความขัดแย้งจะเบาบางลงจะเป็นแบบน้ำนิ่งไหลลึก โดยรวมปี 2555 เศรษฐกิจจะดี น้ำท่วมกรุงเทพฯในช่วงตุลาคม-พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ภาคอีสานไม่ท่วม ภาคใต้ก็เพิ่งจะถูกน้ำท่วมไป น้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาไม่ได้ส่งผลกระทบทั้งประเทศ กรุงเทพฯเองก็ไม่ได้ท่วมทุกเขต ก็ลองมองวิเคราะห์ดูอย่างในเขตที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในความจริงเป็นทุ่งนาเก่า ถึงอย่างไรก็ต้องท่วมอยู่แล้ว

แต่โดยรวมแล้วปีนี้ก็ไม่หนักมาก น้ำมาแน่อยู่แล้วมาทุกปีแต่ต้องบริหารจัดการให้ดี เศรษฐกิจปีนี้เป็นปีธาตุน้ำ
การเกษตรก็จะดี เมืองไทยก็เป็นครัวของโลก มีโอกาสเข้าสู่เวทีโลกได้ เรื่องของการเมือง ผมได้วิเคราะห์เอาไว้เมื่อสามสี่ปีที่แล้ว ตามที่ทำนายปี 2555 ว่า

จะเริ่มมีคนใหญ่โตมาสร้างรูปแบบใหม่ทางด้านการเมืองแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มไหนมาอย่างไร จะมีคนใหม่ไฟแรง ในอนาคต มาสร้างแนวทางที่ดีกว่ายุคที่ผ่านมา

เดือนเมษายน-พฤษภาคม น่าจะมีเรื่องอะไรบางอย่างใครทำอะไรไม่ดีก็จะได้รับเคราะห์กรรมในสิ่งที่ตัวเองทำเอาไว้ เรื่องของศาล เรื่องของความเป็นจริง การทำงานถ้าไม่ระวังก็จะมีความเสียหายเกิดขึ้น

ในปีมังกรก็จะมีคนที่มีอำนาจหลายฝ่ายหลายองค์กรมาปะทะกัน ในเดือนมีนาคม 2555 เหมือนเป็นเดือนสงบนิ่งแต่ความจริงมีคลื่นใต้น้ำปั่นป่วนอยู่ เดือนเมษายนเป็นเดือนแห่งพญามังกรยอมหักไม่ยอมงอ เป็นช่วงพลังประชาชนออกมาเรียกร้องความยุติธรรม และก็จะเปิดเผยให้เห็นถึงความมีคุณธรรมของผู้มีบทบาทแท้จริง

ด้าน อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง บอกว่า ปีนี้เป็นปีงูฟาดหัวฟาดหาง ทางโหราศาสตร์สมัยใหม่ คือว่าดาวพระเสาร์เล็งดวงเมือง 2 ปีครึ่ง ดวงก็จะแตกไป 2 ปีครึ่ง ราหูจะเข้ามาอีก 1 ปีครึ่ง

บ้านเรือนแตกละเอียดราบเป็นหน้ากลอง ปัญหาใหญ่คือปัญหาความแตกแยกรุนแรง ปรองดองไม่ได้ ต่อไม่ติด เป็นยุคของความเสื่อมสุดขีด จะแบ่งพรรคแบ่งพวกมากขึ้น การปรองดองจะยากขึ้น ดวงประเทศต้องแตกก่อน แต่จะมารวมตัวทีหลัง เหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา 2519 เกิดเหตุร้ายขึ้นก่อน บ้านเมืองโกลาหลอยู่ในยุคกลียุคมาประมาณตั้งแต่เดือนกันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ช่วงปลายปีน้ำจะเข้ามาท่วมอีกจะรุนแรงกว่าเก่า ต้องรีบขุดคูคลอง รีบปรองดองไม่อย่างนั้นประเทศพังพินาศ

เศรษฐกิจย่ำแย่ อาหารแพง เป็นปีที่แย่มากๆ จะเกิดภัยพิบัติ ทางน้ำ ทางเรือ ปัญหาชายแดน ครบเครื่อง โกงกันทั้งบ้านทั้งเมือง เกิดปัญหาระหว่างสีเสื้อถึงขั้นสูญเสียชีวิต เหตุการณ์นี้ไม่นาน จะเกิดขึ้นประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน หลังจากเดือนมีนาคม-เมษายน เกิดภัยพิบัติไปแล้วจะเกิดภัยพิบัติอีกครั้งในเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน

แต่มีทางแก้ไขได้ คือ ทำพิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช เปลี่ยน ดวงเมือง ใหม่ โดยการทำพิธียกเสาเอก ที่ท้องสนามหลวง คือดวงเมืองเข้าจุดตาย ดับแล้ว เป็นดวงเมืองอยู่มาระยะเวลาหลายปีตั้งแต่ปี 2531 ดวงเมืองก็เหมือนคน ถึงจุดดับแล้ว คนทำพิธีต้องเป็นคนมีบุญบารมีสูง ไม่อย่างนั้นจะไม่เป็นดวงเมือง ดวงเมืองเป็นเรื่องของใหญ่

อรรถวิโรจน์ ย้ำว่าต้องรีบทำในเดือนกุมภาพันธ์ ถ้าไม่ทำหมดตัว กรุงเทพฯจะเหลือแต่ตอ สรุปว่าปีนี้ดวงบ้านเมืองจะไม่ดี ต้องเตรียมพร้อมให้ดี ถ้าปล่อยให้เป็นไปตามดวงหมดตัวแน่ จะมีการก่อวินาศกรรมขึ้นในเมืองหลวง ต้องระวังตัว ปี 2555 เป็นปีที่ใกล้จุดวินาศ งูเป็นสัตว์ที่อยู่กับน้ำ งูจะอาละวาดฟาดหัวฟาดหาง อากาศหนาวเป็นร้อน อากาศร้อนเป็นหนาว ฝนตกไม่ตรงตามฤดูกาล ถ้าจะดีต้องอยู่ในความไม่ประมาทและต้องปรองดองให้ได้ การเมืองหยุดไว้ก่อน ทะเลาะกันก็แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้

ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ และประธานสภาโหราจารย์ บอกถึงดวงเมืองว่า ดวงเมืองของไทยตอนนี้อายุย่างเข้าสูปีที่ 231 ปี ในช่วงเมษายน-พฤษภาคม จะเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เป็นการปรับปรุงอะไรบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องกฎหมาย ด้านภัยธรรมชาติก็จะมีเรื่องลมมรสุม น้ำจะมากแต่การจัดการจะดีกว่าปีที่แล้ว เพราะมีประสบการณ์มาแล้ว เรื่องเศรษฐกิจจะดีเป็นบางอย่าง ต้องประหยัดมากขึ้น รู้จักกินรู้จักใช้ โจรผู้ร้ายมากขึ้น เหตุการณ์ร้ายใหญ่ๆ จะเป็นเหตุการณ์ทางการเมือง ปี 2555 อยู่ในระหว่างกลางไม่ดีมากและร้ายมากจนเกินไป โดยรวมแล้วพญานาคปีนี้ต้องใช้ความคิด เป็นพญานาคต้องรู้เขารู้เรา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์