ตร.ให้ประกันตัวสนธิแล้ว ใช้ตำแหน่งส.ว.คำนูณค้ำ

 

พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าวว่า ภายหลังที่ได้สอบสวนนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ในฐานะผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามขั้นตอนแล้ว ทางฝ่ายพันธมิตรฯ ได้ยื่นคำร้องขอให้ตำรวจปล่อยตัวนายสนธิเป็นการชั่วคราว โดยใช้ตำแหน่งส.ว. ของนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ค้ำประกันตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเห็นสมควรให้ประกันนายสนธิ


ส่วนสาเหตุที่ตำรวจให้ประกันตั้วนั้น พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวเป็นเพราะเมื่อนายสนธิทราบว่าถูกตั้งข้อกล่าวหา ก็ได้เดินทางเข้ามอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง

ซึ่งเป็นเหมือนกันกรณีของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ  ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับกรณีของ ดา ตอร์ปิโด ที่เมื่อกระทำความผิดแล้วต้องให้ตำรวจไปจับตัวที่ห้องพัก พร้อมกับไม่ได้ยื่นขอประกันตัวในทันที แม้เป็นความผิดฐานหมิ่นเหมือนกันแต่ต่างกรรมต่างวาระ


ทั้งนี้ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เดินทางมายังบช.น.นั้น ก็เป็นการเดินทางมาให้กำลังใจนายสนธิ เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับรูปคดีดังกล่าว

โดยไม่ได้เข้ามาให้ปากคำหรือเป็นพยานแต่อย่างใด และในวันนี้ก็มีการสอบปากคำแค่นายสนธิ เพียงปากเดียวเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. นายสนธิได้เดินทางออกจากบช.น. ภายหลังได้รับการประกันตัวแล้ว ท่ามกลางเสียงโห่ฮาและเสียงให้กำลังใจจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่แสดงความดีใจอย่างล้นหลาม  จากนั้นนายสนธิได้ขึ้นบนรถขยายเสียง เพื่อเตรียมปราศรัยบนรถ โดยนายสนธิได้บอกกับผู้ชุมนุมว่า ให้เดินทางกลับไปชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์อย่างสงบ ซึ่งตนจะอธิบายทุกอย่างให้ทราบบนเวทีต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายสนธิและนายสมเกียรติจะต้องมาให้การเพิ่มเติมคดีหมิ่นประมาทในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ที่สน.นางเลิ้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์