ตร.แจ้งข้อหาหนักแกนนำนปช.ยันยังไร้เงาอริสมันต์”

 

คมชัดลึก :"เหวง-วีระ-ก่อแก้ว"มอบตัวกองปราบ ตร.แจ้งข้อหาหนักแกนนำนปช.ยันยังไร้เงา"อริสมันต์” มั่นใจไม่พ้นมือชุดสืบสวนนครบาล-กองปราบ เชื่อจับตัวแกนนำได้หมดในไม่ช้า ตำรวจโคราชล่า"แรมโบ้อีสาน"ผิดพรก.


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้าแกนนำนปช.ที่เข้ามอบตัว ว่า ทุกคนอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ และมีความปลอดภัย

ยกเว้นนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ใช้สิทธิ์ ส.ส.ไม่ต้องถูกคุมขัง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาให้รับทราบแล้ว โดยมีทั้งคดีอาญา คดีก่อการร้าย คดีหมิ่นสถาบัน แยกเป็น 2 ส่วน ซึ่งการควบคุมตัวนั้น หากรัฐบาลยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ก็ต้องปล่อยตัวไป มีเพียงผู้ที่ถูกดำเนินคดีอาญา ที่ต้องมาดำเนินการตามขั้นตอน


รอง ผบช.น.กล่าวถึงคดีความผิดที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายว่า มีแกนนำถูกออกหมายจับทั้งสิ้น 30 คนมามอบตัวแล้ว 5 ราย


ส่วนนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ยังไม่ได้มีการจับกุมตัว แต่หากจับกุมได้จะนำไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร ซึ่งยังไม่มีรายงานจากหน่วยใดยืนยันว่า จับนายอริสมันต์ได้จริง แต่หากจับได้จริง ก็ส่งตัวมาดำเนินคดีในพื้นที่นครบาลด้วย เพราะนายอริสมันต์ และแกนนำบางส่วนต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรัฐสภาก่อนหน้านี้


“การชุมนุมที่ผ่านมานายอริสมันต์ทำตัวเป็นไข่แดงใช้คลื่นมนุษย์เป็นเกราะกำบังเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงตัวได้ แต่ขณะนี้ไข่แดงแตกแล้ว ขอให้รีบเข้ามอบตัวเสียเถิด แต่หากยังไม่มาก็ต้องมีการสืบสวนติดตามจับกุมตัวกันต่อไปโดย บช.น.และกองปราบปราม จะเป็นผู้ดำเนินการ แต่หากประชาชนพบเห็นหรือรู้เบาะแสการเคลื่อนไหวของนายอริสมันต์ไปยังจุดใดให้รีบแจ้งตำรวจในทันที ตอนนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังตามตัวนายอริสมันต์อยู่ คาดว่า อีกไม่นานจะสามารถจับกุมตัวได้อย่างแน่นอน รวมถึงแกนนำคนอื่นๆด้วย “ พล.ต.ต.อำนวย กล่าว


ด้านพ.ต.อ วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศักดิ์ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ในฐานะได้รับมอบหมาย เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน

ติดตามจับกุม นายสุภรณ์   อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการรายงาน หรือเบาะแสข้อมูลการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของนายสุภรณ์ แต่อย่างใด แต่ได้มีการสั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลทางลับ ตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่า นายสุภรณ์ จะใช้เป็นแหล่งกบดานซุกซ่อนตัว


โดยได้กำหนดพื้นที่เป้าหมาย ที่เป็นบ้านเกิด คือเขตพื้นที่ ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่มีภูมิประเทศเป็นพื้นที่การเกษตร เช่นไร่มันสำปะหลัง นาข้าว และมีแนวเขตติดต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน


ประกอบกับนายสุภรณ์ เคยเป็นนักการเมืองในพื้นที่ จึงมีแหล่งหลบซ่อน และพรรคเพื่อนฝูง พอสมควร ทางหนีทีไล่ค่อนข้างมาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการสืบสวนติดตาม นอกจากนี้ยังได้ประสานแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ จนท.ตำรวจ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของภรรยาของ นายสุภรณ์อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้ จนท.ตำรวจ ในพื้นที่ นายสุภรณ์เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และระดับชาติ ขอความร่วมมือ ชาวบ้าน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา อย่าให้ที่พึ่งพิง เพราะจะมีความผิดร่วมด้วย โดยหากพบเห็น หรือรู้เบาะแสให้รีบประสานประสานได้ทันที และแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์