ตร.แจงนัดธิลิ้มพบพงส.วันนี้ ไม่มาเจอหมายจับแน่

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวถึงคดีนายสนธิ ล้มทองกุล แกนนำ พันธมิตรฯ

ที่นำคำพูดของนางดารณี ตอปิโด ที่มีข้อความหมิ่นเบื้องสูงมาพูดซ้ำต่อบนเวทีของพันธมิตรฯ ว่า พนักงานสอบสวนโดย สน.ดุสิตได้ส่งสำนวนคดีนี้พร้อมนายสนธิ ผู้ต้องหาในข้อหาความผิดหมิ่นพระบรมเดชานุภาพให้พนักงานอัยการไปก่อนหน้าแล้ว มีการประกันตัวระหว่างที่อยู่ในขั้ตอนพิจารณาของอัยการ ซึ่งมีการให้สอบเพิ่มเติม

ล่าสุดทางอัยการได้มีหนังสือแจ้งมาทางอัยการให้นำตัวนายสนธิ ไปดำเนินคดีเพื่อฟ้องศาล

เมื่อวานนี้เราได้มีหนังสือแจ้งไปทางทนายของนายสนธิ นัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้(3 มี.ค.)ในช่วงเช้า ถ้านายสนธิมาพบก็จะพาไปให้พนักงานอัยการฟ้องศาล แต่ถ้ายังไม่มาพบเราก็จะดำเนินการตามกฎหมายตามที่อัยการแนะนำคือออกหมายจับฐานหลบหนีต่อไป

ก่อนหน้านี้นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวว่าจะทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต

ให้ไปดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ มาดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 ที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว

โดยเหตุที่จะต้องให้พนักงานสอบสวนขอศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจาก พนักงานสอบสวนแจ้งว่านายสนธิ ได้ขอเลื่อนการเข้าพบอ้างว่าอยู่ระหว่างยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ

ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของพนักงานอัยการ และการอ้างเหตุดังกล่าวอัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนมาตั้งแต่แรกแล้ว จึงต้องให้พนักงานสอบสวนไปขอออกหมายจับ พร้อมกับนัดให้นายสนธิ มารายงานตัวอีกครั้งในอีก 1 เดือนข้างหน้าหรือประมาณวันที่ 2 เมษายน นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์