ตร.เอาผิดเสื้อแดงอุดรฯปิดถนน


ตำรวจสภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่รวมตัวปิดถนนตรวจค้นรถที่สัญจรไปมา บริเวณสี่แยกถนนหนองวัวซอ-หนองบัวลำภู ในข้อหาปิดกั้นการจราจรบนทางหลวงแผ่นดิน...

27 เม.ย. พ.ต.อ.ประมล ปลัดขวา ผกก.สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวปิดถนนตรวจค้นรถที่สัญจรไปมา บริเวณสี่แยกถนนหนองวัวซอ-หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 24-26 เม.ย.ที่ผ่านมา ในข้อหาปิดกั้นการจราจรบนทางหลวงแผ่นดิน 

โดยพ.ต.อ.ประมวล เปิดเผยว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาปิดกั้นการจราจรบนถนนหลวง ถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมา นอกจากจะทำให้รถติดยาว ยังก่อให้เกิดความรำคาญ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การกระทบกระทั่งและความรุนแรงขึ้นมาได้ อีกทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงยังเข้าตรวจค้นรถทุกคัน ซึ่งไม่มีอำนาจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ การกระทำดังกล่าวถือว่าเกินกว่าเหตุ ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งภาพถ่ายของกลุ่มคนเสื้อแดงขณะปิดถนนตรวจค้นรถ และปล่อยลมยางรถของตำรวจด้วย รวมไปถึงแกนนำอีกหลายคน ซึ่งมีทั้งคนในพื้นที่และคนนอกพื้นที่  

พ.ต.อ.ประมวล กล่าวอีกว่า การแจ้งความดำเนินคดี ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นไปตามหน้าที่ที่ตำรวจจะต้องดำเนินการอยู่แล้ว ทั้งนี้ก็เป็นไปตามหลักสากลที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งหากตำรวจไม่ทำ แล้วใครจะทำ และจะตอบคำถามพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนยังไง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์