ตร.เรียก”วิสาระดีให้ปากคำคดีหมิ่นศาลรธน.22มิ.ย.

undefined

คมชัดลึก : ตร.เรียกตัว”วิสาระดี"ให้ปากคำคดีคดีดูหมิ่นศาลรธน. 22 มิ.ย.นี้ ด้านเจ้าตัวเผยพร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อยืนยันความบริสุทธิใจ เตรียมทนายพรรคเข้าดูแลคดี


(5มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (5 มิ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้ส่งหนังสือเรียกตัวให้ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เข้าให้ปากคำในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ เวลา 11.00 น.ที่สน.พระราชวัง ในข้อหาดูหมิ่นศาล หรือ ผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี

 ทั้งนี้หลังจากกรณีที่น.ส.วิสาระดี มีสถานะเป็น ส.ส.ก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างนี้สมัยประชุมสภา ได้รับการคุ้มครองอยู่ เมื่อหมดสมัยประชุมสภาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มีการดำเนินคดีต่อไป อีกทั้งที่ผ่านมา น.ส.วิสารดี ยังไม่เคยได้ติดต่อ หรือประสานขอไก่เกลี่ยหรือยอมความแต่อย่างใด ดังนั้นคดีนี้จะเป็นคดีอาญา เพราะคดีดังกล่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จึงไม่สามารถที่จะไกล่เกลี่ยขอยอมความได้

 น.ส.วิสาระดี กล่าวภายหลังได้รับหนังสือว่า ตนพร้อมเดินทางเข้าให้ปากคำในวันเวลาดังกล่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ และจะได้ปรึกษาหารือกับฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยในการต่อสู้คดีต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คดีดังกล่าว สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งความที่ สน.พระราชวัง วันที่ 25 มีนาคม ให้ดำเนินคดี น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และพาดพิงกล่าวหาศาลรัฐธรรมนูญกลั่นแกล้งยุบพรรคพลังประชาชนทำให้ศาลเสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแจ้งความในข้อหาดูหมิ่นศาล อนึ่ง สำหรับในมาตรา198 ระบุชัดเจนว่า ผู้ใดดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือ พิพากษา คดี หรือกระทำการขัดขวางการพิจารณา หรือพิพากษาของศาล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 - 7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 พันบาทถึง 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์