ตร.เตรียมส่งตัวการุณ ใสงามฝากขังวันนี้ที่ ศาลบุรีรัมย์ เจ้าตัวยังไม่ขอยื่นประกัน

ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เผยส่งตัว 'การุณ ใสงาม' ให้ท้องที่เกิดเหตุสอบปากคำแล้ว คดีร่วมกันบุกรุกที่ดินในเขตป่าสวนเขาพนมรุ้ง เล็งฝากขังต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุเจ้าตัวยังไม่ยื่นประกัน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่นายการุณ ใสงาม อดีตส.ส.และสว.บุรีรัมย์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวตามหมายจับคดีร่วมกันบุกรุกที่ดินในเขตป่าสวนเขาพนมรุ้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างการเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยของเครือข่ายพันธมิตร ที่จ.สุรินทร์


พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่ส่งมอบตัวนายการุณ ให้กับสภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย ท้องที่เกิดเหตุทำการสอบสวนปากคำโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงแล้ว

นายการุณไม่ได้ขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมาจึงได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.ประโคนชัย ซึ่งในวันนี้ (6 ส.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. พนักงานสอบสวนสภ.บ้านบัวก็จะได้นำตัวนายการุณ มายื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนายการุณมีสิทธิ์ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลได้ ซึ่งอยู่ในดุลพินิจของศาลว่าจะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ แต่คาดว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว เพราะคดีดังกล่าวมีโทษไม่หนักมากนัก จำคุกไม่เกิน 5 ปี


'ด้านการรวบรวมสำนวนคดีนั้น คดีนี้มีผู้ร่วมกระทำผิด 3 ราย ซึ่งได้มอบตัวก่อนหน้านี้แล้ว 2 ราย ส่วนนายการุณ เป็นรายสุดท้ายที่ถูกจับกุม โดยสำนวนคดีเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะมีการรวบรวมสำนวนคดีส่งอัยการจังหวัดเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องภายในสัปดาห์นี้' พล.ต.ต.ประสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์