ตร.เตรียมขอศาลประกาศห้ามชุมนุมพท.พิเศษ


ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เตรียมขอศาล ออกประกาศ ห้ามชุมนุมในพื้นที่พิเศษ ชี้ เจรจา พธม. ไม่เป็นผล พร้อมดำเนินการ เบาไปหาหนัก

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย กับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึง การเจรจาขอคืนพื้นที่กับ กลุ่มพันธมิตรฯ หลัง พ.ร.บ.มั่นคง ประกาศบังคับใช้ใน 7 เขต ว่า จาการเจรจาตลอดทั้งวัน วานนี้ ก็ไม่เป็นผล กลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่ยินยอมคืนพื้นที่ให้ โดยจากนี้ไป เจ้าหน้าที่จะมีการกำหนดขั้นตอนการทำงานเป็นระบบแล้ว ทั้งจากเบาไปหาหนัก และมาตรการอื่น โดยจะมีการประชุมวางแผนกันว่า ควรดำเนินไปในทิศทางใด ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ จะไปขออำนาจศาล ออกคำสั่งประกาศให้พื้นที่ ที่ชุมนุมเป็นพื้นที่ห้ามเข้า และเขตหวงห้าม จากนั้น เจ้าหน้าที่ จะนำไปติดประกาศที่ กลุ่มพันธมิตรฯ และต้องดูท่าทีต่อไปว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะดำเนินการเช่นไร ยินยอมปฏิบัติตามหรือไม่ แต่หากยังไม่ปฏิบัติตาม ก็พร้อมดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดไว้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปชุมนุมที่ ลานพระรูป และใกล้กับรัฐสภา ที่จะมีการประชุมนั้น เจ้าหน้าที่ เตรียมกำลังไว้พร้อม และไม่ยินยอมให้ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในสภาได้และจะเน้นการเจรจา แต่หากเจรจาไม่เป็นผล ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย ยังกล่าวถึง การสลายการชุมนุมว่า ต้องดูเหตุปัจจัย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้มีเจตนาจะสลายอย่างเดียว ต้องดูเหตุผล หากผู้ชุมนุมนั่งไหว้ ร้องขอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสลายอย่างเดียวก็ทำไม่ได้ ต้องมีปัจจัยอื่นด้วย และขณะนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก็อยู่ระหว่างการเจรจาหาทางออกที่ดีที่สุด



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์