ตร.เตรียมกำลัง10กองร้อย ดูแลนปช.ชุมนุมสนามศุภฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

รายงานตรงถึง รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อม รับมือกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่นัดชุมนุมที่สนามศุภชลาศัย วันพรุ่งนี้ รวมทั้งวันเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี  วันจันทร์ที่
15 ธ.ค. โดย พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า มีการสั่งเตรียมกำลัง 10 กองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งภายในและภายนอกสนามศุภชลาศัย  ด้านในจะติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดถึง 3 ชั้น ตรวจบุคคลเข้า-ออกภายในงาน ส่วนด้านนอกสั่งตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและรถต้องสงสัยบริเวณถนนพระราม 4 และถนนใกล้เคียง

โดยเฉพาะช่วงโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้บันทึกเสียงไว้ทั้งหมด หากคำพูดเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง ยืนยันจะดำเนินคดีอาญาตามมาตรา
112
  

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการในวันเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี จะใช้กำลังตำรวจ
8
กองร้อย

ประจำจุดต่างๆ ด้านในและนอกอาคาร รวมทั้งจุดแยกต่างๆ ตั้งแต่ถนนอู่ทองใน  แยกราชวิถี  แยกการเรือนและแยกขัตติยาณี หากมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จำเป็นต้องขอกำลังสนับสนุนจากกองทัพภาคที่
1 และได้สั่งกำลังเตรียมพร้อมตั้งแต่บ่ายวันอาทิตย์เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจรวมตัวปิดกั้นไม่ให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์