ตร.หอบสำนวน 4 หมื่นแผ่นสั่งฟ้องพธม.ยึดสนามบินจำลองนำทีมรายงานตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ที่สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานสอบสวนกองปราบปราม
 
นำสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องแกนนำและแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในคดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เมื่อปี 2551 ส่งมอบให้นายวิเชียร ถนอมพิชัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เพื่อพิจารณาสั่งคดี สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา 114 คน

นายวิเชียรกล่าวว่า นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา

ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานโดยมอบหมายให้นายเกียรติ หรูรุ่งโรจน์ รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พิจารณาภาพรวมคดีของกลุ่มพันธมิตรทั้งหมด โดยจะพิจารณาพฤติการณ์ของผู้ต้องหาตั้งแต่เริ่มการชุมนุม พากลุ่มผู้ชุมนุมบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดล้อมอาคารรัฐสภา บุกสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) จนถึงชุมนุมปิดล้อมท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ว่ามีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกันอย่างไร โดยอาจพิจารณารวมคดีทั้งหมดเป็นสำนวนเดียวก่อนยื่นฟ้องต่อศาล โดยนัดผู้ต้องหาทั้งหมดมาฟังคำสั่งคดีในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น. อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถสั่งคดีได้ทันตามนัดหรือไม่ เนื่องจากสำนวนคดีมีเอกสารหลักฐานมากกว่า 4 หมื่นแผ่น อีกทั้งฝ่ายผู้ต้องหายังได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาให้พิจารณาในหลายประเด็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มแกนนำและแนวร่วมพันธมิตรเข้ามารายงานตัวแล้วกว่า 80 คน

นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง,นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง ส่วนผู้ที่แสดงเจตจำนงขอเลื่อนนัด โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ติดภารกิจที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ติดภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ต่างประเทศ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ และ น.ส.อัญชลี ไพรีรัก ที่ติดภารกิจที่ต่างจังหวัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์