ตร.สเกตช์ภาพ บึมกห.-ปปช. เหวงโบ้ยฝีมือรัฐ

ป.ป.ช.เต้นโดนปาบึมสำนักงาน ขอกำลังตร.-ทหาร ดูแลความปลอดภัย ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เตรียมสอบปากคำพยานเพิ่ม เพื่อสเกตช์ภาพคนร้าย "หมอเหวง" เชื่อฝีมือคนของรัฐสร้างสถานการณ์..

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายอภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์คนร้ายขว้างระเบิดใส่สำนักงาน ป.ป.ช.แห่งใหม่ จ.นนทบุรี ว่า เบื้องต้นทราบว่า ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิด เอ็ม 69 ขว้างเข้าไปภายในบริเวณสนามหญ้าหน้าอาคาร ป.ป.ช.แห่งใหม่ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และรอการส่งมอบตึก ซึ่งยังไม่มีเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการ ป.ป.ช.เข้าไปทำงาน และขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการปาระเบิด ต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองมากกว่า แต่ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองหรือไม่

เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ จะเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทั้งสำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก และที่ จ.นนทบุรี ให้มากขึ้น

โดยประสานขอกำลังตำรวจ ทหาร มาช่วยดูแลความปลอดภัย แม้ที่ผ่านมา ป.ป.ช.ได้เตรียมการเฝ้าระวังความปลอดภัยในส่วนของสถานที่ไว้อย่างดีแล้ว แต่ก็มีจังหวะเผลอขึ้นจนได้ คาดว่าในวันที่ 23 มี.ค.ที่ประชุม ป.ป.ช.คงมีการหารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในสำนักงานป.ป. ช. ต่อไป

ทั้งนี้ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ได้แสดงความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนระวังความปลอดภัย แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคนไม่รู้สึกหวั่นไหวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่าง ใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดบริเวณชุมนุมแพร่ภูธรเขตพระนคร หลังกระทรวงกลาโหมเมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มกำลังทหารดูแลความปลอดภัย รอบกระทรวงให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

พร้อมวางรั้วเหล็กกั้นโดยรอบเพิ่มเติมด้วย ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.สำราญราฎร์ นัดสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม เพื่อสเกตช์ภาพคนร้ายและติดตามจับกุมให้ได้ต่อไป ส่วนแนวทางการสืบสวนจะต้องรอผลพิสูจน์อาวุธที่ตรวจค้นในรถต้องสงสัย ซึ่งมีอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้งเครื่องยิงอาร์พีจี ซึ่งยิงไปแล้ว 1 อัน ระเบิดชนิด เอ็ม67 และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

จากการสอบถามนายวัชรพล คฑาชีวะ อายุ 40 ปี ประธานชุมนุมแพร่ภูธร ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายต้องสงสัย 2 คน อยู่ในรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบอร์นทอง ซึ่งพบอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ชายคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถ ส่วนอีกคนหนึ่งสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมใส่เสื้อกล้ามสีดำ หมวกแก็ป ท่าทางกำยำแข็งแรง พร้อมเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองและฝากให้ตำรวจเพิ่มความ ระมัดระวังมากขึ้น



ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เชื่อว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) เอง เพราะมีการปฏิบัติงานที่เป็นระบบ ระเบียบ น่าจะเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์