ตร.สั่งไม่ฟ้องสุรยุทธ์ถูกกล่าวหาบุกรุกเขายายเที่ยง

เมื่อวันที่ 2 กันยายน พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) กล่าวถึงกรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเขายายเที่ยง ในจังหวัดนครราชสีมา ว่า
 
มีคณะพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดีแล้ว โดย พล.ต.ต.เชิด ชูเวช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) เป็นหัวหน้า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากและค่อนข้างเกือบสมบูรณณ์แล้ว แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดในสำนวนคดีได้ เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง


แหล่งข่าวระบุว่า

ในส่วนที่มีผู้แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาบุกรุกพื้นที่เขตป่าสงวนฯเขายายเที่ยงนั้น พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรนครราชสีมา สรุปสำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้วโดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพยานซึ่งเป็นชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในพื้นเขายายเที่ยงต่างยืนยันว่าได้เข้ามาปลูกสร้างบ้านพักอาศัยอยู่มานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดคดีความขึ้น ระหว่างอาศัยไม่มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาแจ้งว่าเป็นเขตพื้นที่ป่าสงวนฯ ประกอบกับสอบปากคำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ระบุว่า เขายายเที่ยงนั้นมีพื้นที่เป็นบริเวณกว้างมาก แต่ในส่วนของกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ไม่ใช่พื้นที่เขตป่าสงวนฯจึงไม่ได้แจ้งกับกลุ่มชาวบ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สำนวนคดีของตำรวจนครราชสีมากับสำนวนของ บช.ก.คนละสำนวนกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์