ตร.สองมาตรฐาน ดองคดี ทักษิณ หมิ่นเบื้องสูง

ตร.สองมาตรฐาน ดองคดี ทักษิณ หมิ่นเบื้องสูง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 16:54 น.

เลขานุการชมรมนักกฎหมายใต้ข้าพระบาท จี้ โกวิท เร่งคดีแจ้งจับ ทักษิณ-วิษณุ หมิ่นเบื้องสูง หลังคดีไม่คืบหน้า ด้านสำนักงาน ผบ.ตร.ออกหนังสือแจ้งสื่อ ผบ.ตร.สั่งคดีสั่งไม่ฟ้อง ส่งให้อัยการแล้ว

วันนี้ (29 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชุมพล สังข์ทอง เลขานุการชมรมนักกฎหมายใต้ข้าพระบาท เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ผ่าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ เลขานุการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอรับทราบผลการพิจารณาคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาสำนวนการสอบสวนกรณีชมรมนักกฎหมายใต้ข้าพระบาท แจ้งความดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

นายชุมพล กล่าวว่า คดีนี้ชมรมนักกฎหมายใต้ข้าพระบาท เข้าแจ้งความที่ สน.พระราชวัง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณา แต่จนถึงบัดนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงต้องมาทวงถามการพิจารณาคดีของ ผบ.ตร.และขอให้ช่วยแจ้งภายใน 3 วัน มิฉะนั้นจะฟ้องศาลปกครองดำเนินคดี ผบ.ตร.

รู้สึกแปลกใจเหมือนกันคดีที่มีคนมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล และหนังสือพิมพ์คมชัดลึก เหตุใด ผบ.ตร.ดำเนินการอย่างรวดเร็ว มีการตั้งพนักงานสอบสวนทันทีทันใด แต่คดีที่แจ้งความเอาผิดนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ผ่านมาหลายเดือนไม่มีอะไรคืบหน้าเลย นายชุมพล กล่าว

มีรายงานว่า หลังจากนายชุมพลยื่นหนังสือทวงถาม สตช.ได้มีหนังสือแจ้งความคืบหน้ากรณีดังกล่าวต่อสื่อมวลชนทันทีว่า ผบ.ตร.มีความเห็นทางคดีแล้วตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้มีหนังสือกลับไปที่ ผบช.น.และ ผบช.น.ก็มีหนังสือกลับไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บกน.6) ต้นสังกัดของ สน.พระราชวัง ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง และ ผบ.ตร.ก็ไม่มีความเห็นแย้งตามที่พนักงานสอบสวนเสนอมา ก่อนที่จะส่งให้พนักงานอัยการ สนง.อัยการสูงสุด พิจารณาให้ความเห็นไปตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวถึงคดีแจ้งจับนายกฯ โดยชี้แจงว่า ทราบเพียงว่าเรื่องยังอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และต้องไปสอบถามคืบหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเอาเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์