ตร.วางกำลังอารักขาทำเนียบ-เตือนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบการชุมนุม-เก็บรักษาทรัพย์สินให้ดี

ตร.วางกำลังอารักขาทำเนียบ-เตือนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบการชุมนุม-เก็บรักษาทรัพย์สินให้ดี


 เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เริ่มตั้งแต่แยกสหประชาชาติ 

แยกสวนมิสกวัน และแยกสะพานชมัยมรุเชฐ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองผสมจากตำรวจภูธร และตำรวจนครบาล วางกำลังตามจุดต่างๆ จุดละจำนวน 1 กองร้อย กองร้อยละ 150 นาย แบ่งเวรประจำจุดเป็นชุดผลัดเปลี่ยนชุดละ 2 ชั่วโมง โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ได้กางเต็นท์พักแรมรอบกำแพงทั้งภายในและภายนอกทำเนียบ พร้อมรถตู้จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รถควบคุมผู้ต้องหา หมวก โล่ และกระบอง กระจายตามจุดต่างๆ ด้วย

 นอกจากนี้ บริเวณรั้วประตู 1 ด้านหน้าทำเนียบ มีการนำรั้วลวดหนามขึงด้านบนประตูรั้วด้านหน้าทั้งหมด พร้อมทั้งรถดับเพลิง รถไฟส่องสว่างจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ประจำอยู่ทุกประตูของทำเนียบ 

ทั้งนี้ สภาพการจราจรโดยรอบทำเนียบติดขัดต่อเนื่องหลายแยก ส่วนการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด อนุญาตให้ยานพาหนะของเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบเข้าออกประตูด้านเดียวคือประตูทางเข้าฝั่งสะพานอรทัย เยื้องตลาดนางเลิ้ง ถนนนครสวรรค์ ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ยังคงมาทำงานตามปกติ แต่ไม่นำรถยนต์ส่วนตัวมา และบางส่วนทยอยเก็บสิ่งของ เอกสารออกจากห้องทำงาน เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ม็อบบุกยึดทำเนียบเหมือนหลายปีก่อน

 วันเดียวกัน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่า 

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ศอ.รส.) ได้มีคำสั่ง ศอ.รส. ออกมา 3 ข้อ ดังนี้ ห้ามเข้า-ออกบริเวณที่กำหนด, ห้ามใช้เส้นทางหรือยานพาหนะ และห้ามนำอาวุธออกนอกเคหะสถาน เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบการชุมนุม หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามมาตรา 24 ของ พ.ร.บ.ฯ จำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งหน่วยประชาสัมพันธ์เพื่อชี้แจงข่าวสารการชุมนุมที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยจัดรถประชาสัมพันธ์รวมทั้งแผ่นพับ ใบปลิว และในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งประชาชนสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่ขอให้เตรียมความพร้อมในการเก็บรักษาทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย เพราะคาดว่าจะมีผู้มาชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ตร.วางกำลังอารักขาทำเนียบ-เตือนคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบการชุมนุม-เก็บรักษาทรัพย์สินให้ดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์