ตร.ระดมกำลังเกือบ6พัน คุมเข้มอาเซียน ซัมมิท

วันนี้ (27 ก.พ.) พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัย สถานที่จัดการประชุมอาเซียน ซัมมิท ครั้งที่ 14  ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่า

ได้ส่งกำลังลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และเมื่อวานนี้ได้มีการเดินทางของเจ้าหน้าที่อาวุโส และรัฐมนตรีของประเทศต่างๆ ได้มาพำนักในโรงแรมที่พัก โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5,736 นาย กระจายไปหลายพื้นที่ ทั้งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินบ่อฝ้าย หัวหิน  ที่พัก ที่ประชุม ที่จัดเลี้ยง ซึ่งทุกที่จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องของการชุมนุม พล.ต.ท.ถวิล กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้มีความกังวลอยู่บ้าง แต่ขณะนี้น่ายินดีว่าทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและตระหนักถึงความสำคัญของการประชุมครั้งนี้เป็นอย่างดี ได้ข่าวว่าไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มไหนที่จะเดินทางเข้ามาที่จะมีผลต่อการประชุม ซึ่งทำให้ไม่รู้สึกกังวล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า

เวลา 10.00 น. สมเด็จฮุนเซน  นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานหัวหิน ตามด้วย ผู้นำประเทศมาเลเซีย พม่า บรูไน ลาว อินโดนีเซีย และสิงคโปร์  ส่วนวันที่ 28 ก.พ. จะเป็นผู้นำฟิลิปปินส์ และเวียดนาม จะเดินทางมาถึง ส่วนการรักษาความปลอดภัยผู้นำ ใช้ขบวนรถ 8 คันรถ เป็นชุดรักษาความปลอดภัยคนละ 150 นาย

สำหรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์