ตร.ฟันวิทยุแดงนำเทปปราศรัยจตุพรไปเผยแพร่ ยึดสถานีจับ2 ดีเจ

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ( ตร.) กล่าวถึงกรณีกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ]

ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับวิทยุชุมชน 12 คลื่นความถี่ ที่นำเทปการปราศรัยเข้าข่ายผิดกฎหมายของนายจุตพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไปเผยแพร่ว่า หลังจากรับเรื่องจาก กอ.รมน. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.สั่งหน่วยที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบและติดตามจับกุมดำเนินคดีแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 เมษายน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

พร้อมกำลังตำรวจชุดกองปราบปราม และตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี กว่า 40 นาย บุกเข้าตรวจยึดสถานีคลื่นวิทยุ 105.40 MHz ถนนเลียบคลองสามธัญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยยึดเครื่องกระจายเสียง เครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ในการกระจายเสียงของเครื่องส่ง ที่อาคารออกอากาศของสถานี อีกทั้งอายัดเสาอากาศของสถานี และควบคุมตัวดีเจ ลัคกี้ หัวหน้าสถานีวิทยุ 105.40 MHz มาสอบสวนที่ สภ.คูคต


ขณะที่กำลังอีกจำนวนหนึ่งบุกเข้าค้นที่สถานีเรดสกิว คลื่นวิทยุ 96.35 MHz ถนนลำลูกกา คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา

แต่มีกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงกว่า 300 คน รวมตัวกันอยู่หน้าสถานี ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดอุปกรณ์ภายในสถานี จากนั้นจึงเจรจาและควบคุมตัวดีเจคม ลาดพร้าว หัวหน้าดูแลสถานี มาสอบสวนที่ สภ.คูคต โดยมี พ.ต.ท.กรณ์เสฎฐ์ วงศ์สีชิน รอง ผกก.สส.สอบสวนและดำเนินคดีข้อหามีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม และตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าพนักงานความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธข้อกล่าว ขอให้การในชั้นศาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนดีเจ 2 คนอยู่นั้น กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงปทุมธานีมารวมตัวกันที่หน้า สภ.คูคต กว่า 300 คน เรียกร้องให้ปล่อยตัว พร้อมต่อว่าถึงระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ไม่ยอมดำเนินคดีกับสถานีวิทยุชุมชนรายอื่นอีกหลายสิบสถานีในจังหวัดปทุมธานี ล้วนไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน ถือเป็นการปฏิบัติ 2 มาตรฐาน


จากนั้นกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงได้ประสานทางโทรศัพท์ติดต่อให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มายื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ทั้ง 2 ดีเจ ต่อ พนักงานสอบสวน ด้วยเงินสดรายละ 50,000 บาท


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในโรงพัก โดย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ได้เข้าเจรจากับกลุ่มมวลชนให้อยู่ในความเรียบร้อย ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นบรรดากลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงจึงยินยอมเดินทางกลับไปยังสถานีคลองสี่ โดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์