ตร.พัทยาออกหมายจับอริสมันต์และแกนนำ5 คน/ชาวพัทยาแถลงหนุนรัฐ



พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธุ์ ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้นำภาพถ่าย ภาพวีดีโอจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและสื่อมวลชนทุกแขนงมาตรวจสอบ


เพื่อยืนยันหลักฐานการกระทำความผิดของแกนนำเสื้อแดง เบื้องต้นสามารถออกหมายจับ ผู้กระทำความผิดบุกเข้าไปในโรงแรม การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่พัทยา ทำลายทรัพย์สินของโรงแรม และทำให้กระจกแตก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.52 
ผู้ที่ออกหมายจับ ประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, นายนิสิต สินธุไพร ,นายนพพร นามเชียงใต้ หรือมดชมพู สจ.สำเริง ประจำเรือ สจ.อบจ.จันทบุรี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ตำรวจนอกราชการ ในข้อหา ยุยงให้จับตัวนายกรัฐมนตรี และนำกลุ่มเสื้อแดงบุกการประชุมอาเซียน ซัมมิต ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้านหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน นำหมายจับไปเชิญตัวนายอริสมันต์ มาสอบสวนที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 ส่วนหน้า การรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจร เมืองพัทยา
พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวอีกว่า วันเดียวกันนี้ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธุ์ ผบช.ภ.2 นำกระเช้าของขวัญ ไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน (ขอสงวนนาม)ที่ถูกสะเก็ดระเบิด

พักป่วยที่ห้อง 11510 ชั้น 11 รพ.กรุงเทพพัทยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยกลุ่มงดเยี่ยม ขณะนี้อาการดีขึ้นมาก สามารถพูดคุย และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาเยี่ยมในครั้งนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ได้มีกลุ่มประชาชน นักธุรกิจสายเลือดเมืองพัทยา โดยมี นายวิเชียร ตั้งธรรมสถิตย์ นายพิสัย ไมยวงศ์ นายสุไรนี เพียรดี ซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของชาวพัทยาพร้อมประชาชนประมาณ 100 คน ออกมารวมตัวกันที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา และได้กล่าวแถลงการณ์ ให้รัฐบาลใช้กฎหมายจัดการกับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบอย่างเข้มงวดและพลพรรคอย่างตรงไปตรงมา ให้รัฐบาลกำกับให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเข้มแข็งมิใช่ปล่อยปะละเลย ขอเรียกร้องให้นายกเมืองพัทยาดูแลเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยามห้ให้ความร่วมมือกับเสื้อแดงโดยเด็ดขาด ขอเรียกร้องให้คนพัทยาที่ไปเป็นเครื่องมือของพวกเสื้อสีแดงไม่ว่าจะโดยอุดมการณ์ หรอืโดยการว่าจ้าง หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้ถอนตัวออกมาโดยเร็วก่อนที่จะสายเกินไป และขอสนับสนุนให้จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ชาวพัทยาพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลในการนี้ด้วย...

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์