ตร.ปัดเสนอถอดยศทักษิณ ยันคดียังไม่ถึงที่สุด-สู้ต่อได้

พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าววันนี้ (28 ต.ค.)

กรณีสำนักข่าวหลายสำนักรายงานการเสนอถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก
2 ปี คดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ  ว่า กรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังสามารถต่อสู้คดีในชั้นฎีกาได้ จึงยังไม่เข้าข่ายว่าด้วยระบียบการถอดยศข้าราชการตำรวจที่กระทำความผิดและต้องคำพิพากษาให้จำคุก  หากคดีถึงที่สุดแล้ว กองวินัยจะเป็นผู้รวบรวมข้อมูลเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ ขอพระราชทานถอดยศ ขณะนี้ยังถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถใช้ยศ พ.ต.ท. นำหน้าชื่อได้
  

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวปฏิเสธกรณีมีการระบุว่า มีการสั่งปลด พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกจากตำแหน่ง

หลังถูก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห้ามให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุม
7 ต.ค. โดยกล่าวว่า พล.ต.ต.สุรพล และ พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก ได้รับการคัดเลือกเข้าอบรมหลักสูตรป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน และหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร จึงไม่มีเวลามาทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งตั้ง พล.ต.ต.วรเทพ เมธาวัธน์ รองผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มอีก 1 คน เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เผยแพร่การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมขององค์กรเป็นไปด้วยความรวดเร็วต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์