ตร.ปวดหัวแจ้งความเสื้อแดงเชียงใหม่ปิดถนนคนเดิน ทำปชช.เดือดร้อน จนท.จราจรถูกล้อมด้วย

ผกก.จร.ภว.เชียงใหม่ รับกลุ้มใจ

"เสื้อแดงปิดถนนสายอินทวโรรสด้านหน้าโรงแรม-ตลอดแนวกำแพงวัดพระสิงห์วรวิหาร ขายของ ทำปชช.ระแวกใกล้เคียงเดือดร้อนทั่ว เส่งร้อยเวรแจ้งความสั่งรือถอนด่วน เนื่องจากจราจรคับคั่ง ตร.จราจรถุกล้อมกรอบหลังเข้าไปถ่ายรูป

เมื่อค่ำวันที่ 24 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่โรงแรมแกรนด์วโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้จัดกิจกรรมถนนคนเดินในวันอาทิตย์เป็นครั้งแรก โดยมีการปิดถนนสายอินทวโรรสด้านหน้าโรงแรม-ตลอดแนวกำแพงวัดพระสิงห์วรวิหาร เปิดโอกาสให้คนตกงาน นิสิต นักศึกษา นำสินค้ามาตั้งร้านจำหน่ายอาทิ ของกิน ของใช้ สินค้าโอท็อป สินค้าการเกษตรกรเช่นข้าวสาร และลิ้นจี่ที่มีราคาตกต่ำ โดยไม่เก็บค่าเช่าที่แต่เก็บค่าไฟ 10 บาทต่อแผง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

แกนนำได้ประกาศจัดกิจกรรมดังกล่าวทุกวันอาทิตย์ทุกสัปดาห์ โดยจะเชื่อมกิจกรรมต่อจากถนนคนเดินที่เทศบาลนครเชียงใหม่จัดเป็นประจำ ซึ่งสร้างความโกลาหลแก่ประชาชนที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เพราะปกติถนนอินทวโรรสจะเป็นเส้นทางระบายรถในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมถนนคนเดินในวันอาทิตย์ และในช่วงนี้ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหารมีการจัดกิจกรรมใส่ขันดอกวันอินทขิล 10 วัน ซึ่งการจราจรค่อนข้างหนาแน่นอยู่แล้ว

พ.ต.ท.ดอย วงศ์พุ่ม รอง ผกก.จร.ภว.เชียงใหม่ กล่าวว่า

กลุ้มใจมากเพราะได้ขอร้องให้รื้อถอนร้านค้าที่นำมาตั้งออกไปตั้งแต่ช่วงเช้าเพราะไม่ได้มีการประสานขอความร่วมมือ และแม้ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะทำเรื่องขอนุญาตมาแล้ว แต่ก็อนุญาตให้ไม่ได้ เพราะถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนหลักที่ประชาชนใช้สัญจรเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดถนนคนเดินและงานอินทขิล แต่แกนนำเสื้อแดงไม่ยินยอมจึงได้มอบหมายให้ร้อยเวรเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อให้เร่งสั่งการรื้อถอนด่วนเพราะขณะนี้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อนอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายหนึ่งถูกคนเสื้อแดงล้อมกรอบขณะเข้าไปถ่ายภาพก่อนที่จะปล่อยตัวออกมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์