ตร.ประเมินกำลังพันธมิตร ปิดล้อมสถานที่ 6 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สะพานมัฆวานฯ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำฯ ขึ้นเวที กล่าวถึงกรณีตำรวจจับผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยขอประชามติผู้ชุมนุมว่า ให้ตำรวจคืนผู้ที่ถูกจับไป ไม่เช่นนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปเยี่ยมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อให้มีการปล่อยตัวคนของพันธมิตรฯ ที่บุกเข้าไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที)


ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำฯ กล่าวว่า

วันนี้แกนนำฯ ทั้ง 5 คน จะไม่มีการถอย โดยตนพร้อมจะให้จับ โดยปฏิเสธกลุ่มผู้ชุมนุมมีการพกอาวุธ เชื่อเป็นการวางยาเพื่อเล่นต่อมายัง 5 แกนนำ เชื่ออีกไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่งนายพิภพ ธงไชย จะแจ้งข่าวดี และหากมีการเคลื่อนขบวนใหญ่ ไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่อยู่เพียงข้างนอก จะบุกเข้าไปข้างใน


มีรายงานว่า

นายพิภพ ได้นำผู้ชุมนุมเดินทางมาที่กระทรวงการคลังแล้ว โดยระบุเป้าหมายเพื่อยับยั้งการทำงานที่ไม่โปร่งใส ขณะที่ข้าราชการยังคงทำงานปกติ ส่วนที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเข้าไปยึดพื้นที่บางส่วน โดยแกนนำฯ ประกาศห้ามทำลายทรัพย์สินของทางราชการอย่างเด็ดขาด


ส่วนตามต่างจังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ชุมพร พิจิตร และถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา มีรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้รวมตัวชุมนุมปิดถนนเช่นกัน


ด้านพล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
มีการระบุถึงจำนวนกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมสถานที่ราชการ รวมทั้งหมด 6 จุดใหญ่ ดังนี้ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐจำนวน 5,000 คน กระทรวงคมนาคมจำนวน 1,000 คน กระทรวงเกษตรฯ จำนวน 1,000 คน กระทรวงการคลัง 2,000 คน ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที 1,800 คน และบริเวณแยกจปร. 2,000 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์