ตร.ตรึงกำลังคุมเข้ม บ้านจันทร์ส่องหล้า-พรรค ทรท.-สถานที่สำคัญ

ตร.ตรึงกำลังคุมเข้ม บ้านจันทร์ส่องหล้า-พรรค ทรท.-สถานที่สำคัญ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 13:37 น.

ตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ หลังมีกระแสข่าวพลังไล่ทักษิณ เตรียมบุกยึด ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบสนามหลวง นครบาลยังคงยึดแผนเดิม เน้นตรวจตราอาวุธ และหาข่าวป้องกันมือที่ 3 เข้าก่อความวุ่นวาย

วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญๆ หลังจากมีกระแสข่าวว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งนัดชุมนุมที่บริเวณสนามหลวง เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันนี้ อาจจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมตามจุดต่างๆ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำการพรรคไทยรักไทย และบ้านพักนายกรัฐมนตรี ประกอบกับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเนวิน ชิดชอบ รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล เข้าร่วมหารือถึงการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการบริเวณถนนราชดำเนิน เช่น ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ที่เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเข้ามาปิดล้อม

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย บริเวณบ้านพักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยทั้งสิ้น 50 นาย แบ่งออกเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าว เจ้าหน้าที่สื่อสาร และเจ้าหน้าที่กำลังบำรุง ดูแลตามจุดต่าง ๆ อาทิ บริเวณบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ทั้งปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 67 จรัญสนิทวงศ์ 69 จรัญสนิทวงศ์ 71 และปากซอยจรัสลาภ รวมทั้งจุดที่เป็นทางแยกภายในซอย ทั้งสิ้น 12 จุด โดยในช่วงบ่ายระหว่างที่มีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็น 150 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล และอาคารรัฐสภา จากการออกสำรวจการรักษาความปลอดภัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 30 นาย ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่

ขณะที่ที่ทำการพรรคไทยรักไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่ โดยสถานการณ์โดยรวม เป็นไปอย่างปกติ ซึ่งในช่วงเย็นของวันนี้ ทางนครบาลจะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ โดยทางศูนย์ของนครบาล จะมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเชื่อว่าการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบ และไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรรุนแรงเกิดขึ้น

สำหรับสภาพการจราจรโดยรวม ณ เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรยังคล่องตัว โดยในช่วงเย็นวันนี้ กองบังคับการจราจรได้จัดเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณสถานที่ชุมนุม ส่วนการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมนั้น เจ้าหน้าที่ยังคงใช้แผนเดิม โดยได้ใช้แผงเหล็กกั้นบริเวณสถานที่ชุมนุม และจะทำการตรวจตราอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายแก่บุคคลที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้ นอกจากนั้นจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบ และสันติบาล เข้าตรวจสอบข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์