ตร.ตรวจภาพวงจรปิดหาตัวคนวางบึ้มก่อนลากคอผู้บงการ

ตร.ตรวจภาพวงจรปิดหาตัวคนวางบึ้มก่อนลากคอผู้บงการ

พล.ต.ท.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 2 มกราคม 2550 17:46 น.

ตำรวจประชุมเร่งคลี่คลายคดีวางระเบิด 8 จุดใน กทม.และนนทบุรี ภาณุพงศ์ สั่งตรวจสอบภาพวงจรปิดจุดเกิดเหตุเพื่อล่าตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบึ้ม ก่อนลากคอผู้บงการ

วันนี้ (2 ม.ค.) พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีวางระเบิด 8 จุด ในกรุงเทพมหานคร และ จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการกองปราบปราม

โดยหลังการประชุม พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ เปิดเผยว่า

ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี จึงเรียกประชุมตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจภูธรภาค 1 ที่ต้องทำงานร่วมกัน โดยการทำงานจะยึดพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็นหลัก เมื่อเก็บรวบรวมหลักฐานได้ก็จะนำมาสรุปและวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่ตัวคนร้าย ส่วนประเด็นการก่อเหตุในครั้งนี้นั้นยังไม่อยากสรุปในตอนนี้ว่าเป็นฝีมือกลุ่มอำนาจเก่าหรือกลุ่มใดที่อยู่เบื้องหลังคงต้องรอให้จับกุมคนร้ายที่นำระเบิดมาวางเสียก่อนจึงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

ผมมีความเชื่อมั่นว่าหากจับกุมคนร้ายได้ก็จะรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังในส่วนนี้ต้องขอเวลา

ขณะนี้จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้แต่การทำงานเราค่อนข้างเป็นระบบและยึดหลักฐานที่เกิดเหตุเป็นหลัก ส่วนเรื่องระเบิดเรามีการตั้งทีมเฉพาะด้านขึ้นมา โดยจะทำคดีนี้อย่างรอบคอบที่สุด ถ้าเราหาหลักฐานได้เร็วก็จับกุมคนร้ายได้เร็ว พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ กล่าว

พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้นำภาพวงจรปิดที่บันทึกไว้ มาทำการตรวจสอบดูผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ส่วนอักษรย่อ ไออาร์เค ที่ปรากฏอยู่ตามสถานที่ต่างๆ จะตั้งทีมมาวิเคราะห์และพิสูจน์ต่อไป สำหรับระยะเวลาในการทำงาน ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ได้มาเป็นสำคัญ เพราะตำรวจต้องทำงานด้วยความรอบคอบที่สุดก่อนที่จะมีการจับกุมผู้ใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์