ตร.ดีเด่นร้องนายกฯ วอนรื้อโผภาค9ใหม่


ระบุมีการเมืองเกี่ยวข้อง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอย้ายไป จ.ตรัง แต่กลับถูกดึงชื่อออกให้คนอื่นเสียบแทน


วันนี้(23 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจ (ก.ต.ช.) เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีไม่ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย และขอความเป็นธรรมให้ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านศูนย์รับเรืองร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล โดย พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือผ่าน
 
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ.10 เพื่อขอย้ายไปเป็นผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งทราบจากสื่อมวลชนว่ารายชื่อของตนได้มีการบรรจุในบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แล้ว แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลาทางภาค 9 กลับไม่ยินยอม แต่กลับมีชื่อนายตำรวจคนอื่นไปรับตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อ.กันตัง แทน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตำแหน่งดังกล่าวว่างอยู่ ทางผู้บังคับบัญชาส่วนใหญ่ไม่ขัดข้องที่จะให้ตนไปรับตำแหน่ง แต่เมื่อถึงเวลาตนกลับไม่ได้รับการพิจารณา

ตลอดเวลาที่เป็นตำรวจมา 40 ปี รับราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มา 30 ปี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อย เอาชีวิตเข้าแลก ถูกยิง และถูกระเบิดจากการปฏิบัติหน้าที่จนเอาชีวิตเกือบไม่รอด และวิสามัญฆาตรกรรมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ไปถึง 22 ราย มีผลงานที่ผู้บังคับบัญชาให้การยอมรับ หลายคนถามว่าทำไมไม่ขอย้ายก่อนหน้านี้ทั้งที่มีโอกาส แต่ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จึงอยู่ทำหน้าที่มาโดยตลอด แต่วันนี้ที่ต้องมาขอความเป็นธรรม เพราะเหลือระยะเวลาชีวิตราชการเพียงอีก 1 ปีเท่านั้น จึงขอย้ายเพื่อไปพักผ่อนบ้าง ซึ่งการร้องเรียนครั้งนี้ไม่คิดว่าจะทำให้ สตช.เสียหาย เพราะตลอดระยะเวลาผมได้ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีกับตำรวจรุ่นหลังมาตลอด และเชื่อว่าตำรวจรุ่นหลังก็จะปฏิบัติหน้าที่เหมือนอย่างที่ผมปฏิบัติ และควรจะได้รับขวัญและกำลังใจในช่วงปลายของชีวิตบ้าง” พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้า

พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวด้วยว่า อยากให้มีการรื้อโผแต่งตั้งโยกย้ายในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เพราะมีหลายคนไม่ได้รับความเป็นธรรม มีความอึดอัด แต่ไม่กล้าร้องเรียน ซึ่งยอมรับว่าส่วนหนึ่งมีเรื่องของการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์