ตร.จ่อออกหมายจับศิริโชค-เทพไท-ชวนนท์หมิ่นปูปม ว.5 โฟร์ซีซั่น

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

24 ก.ค.พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รองผบช.น.)

รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน กล่าวว่าผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสารและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พิธีกรรายการสายล่อฟ้า ที่พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่ 23 ก.ค.เวลา 13.30 น.ที่ สน.ลุมพินี

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวต่อว่า ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาทั้ง 3 ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

โดยให้ทนายความแจ้งมายัง พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ลุมพินีว่า ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนออกไปเป็นวันที่ 8 ส.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่า ติดภารกิจไม่สามารถมาได้นั้น ซึ่งจากการพิจารณาของคณะพนักงานสอบสวนแล้วไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเลื่อนนัดหมายได้ เนื่องจากการขอเลื่อนนัดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว อีกทั้งวันที่ 8 ส.ค.ก็เปิดสมัยประชุมรัฐสภาแล้ว จะทำให้นายศิริโชคและนายเทพไท ซึ่งเป็น สส. มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเรียกตัวมาได้

       
"วันนี้จะให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ไปขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในคดีดังกล่าวตามที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ เพราะการขอเลื่อนครั้งนี้ไม่มีเหตุผลที่สมควร อีกทั้งได้เคยบอกไปแล้วว่าห้ามเลื่อนนัดอีกไม่เช่นนั้นจะต้องถูกออกหมายจับในที่สุด" พล.ต.ต.อนุชัย กล่าว
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์