ตร.จับตาเข้มโคราช-อุบลฯพบเสื้อแดงเคลื่อนไหว


ตร.ภ.3 สั่งเฝ้าระวังใกล้ชิดพื้นที่โคราช-อุบลฯ พบความเคลื่อนไหวเสื้อแดง พร้อมประสาน อส.-กองทัพภาคที่ 2 เตรียมกำลังรับมือเหตุป่วน...


วันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 กล่าวว่า ได้สั่งการตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่างติดตามสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด จากรายงานพบการเคลื่อนไหวใน 2 จังหวัด ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด คือ จ.นครราชสีมา และอุบลราชธานี ส่วนอีก 4 จังหวัด คือ    ชัยภูมิ สุรินทร์ ศรีสะเกษและยโสธร มีความเคลื่อนไหวบ้าง แต่ไม่รุนแรงมาก ส่วนใน 2 จังหวัดยังไม่พบการเคลื่อนไหว คือ บุรีรัมย์ และอำนาจเจริญ


ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมด้านกำลังพลนั้น มีการประสานผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้จัดเตรียมกำลัง อส. เข้ารักษาความสงบเรียบร้อยสถานที่ราชการทุกแห่งร่วมกับตำรวจ รวมถึงดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่เดินทางเข้าพื้นที่ พร้อมกันนี้ ได้ประสานกองทัพภาคที่ 2 เตรียมพร้อมกำลังทหารกรณีเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ส่วนการป้องกันการก่อเหตุรุนแรงได้สั่งให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ตั้งจุดตรวจ และจุดสกัด เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดปกติอย่างเข้มงวด


ผบช.ภ. 3 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการรับมือการชุมนุมว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยดี และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องระมัดระวังการกระทบกระทั่งกับกลุ่มประชาชนที่มาชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนจะไม่พกอาวุธปืนเด็ดขาด มีเพียงโล่ และกระบอง ใช้วิธีการดำเนินการอย่างละมุนละม่อมที่สุด ขณะเดียวกันฝากไปยังประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และต้องเคารพสิทธิของผู้อื่นเช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์