ตร.7กองร้อย-ทหาร2กองร้อย รปภ.เข้มชุมนุมหน้ารัฐสภา

พล.ต.อ.จงรัก  จุฑานนท์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าววันนี้ (11 ก.ย.) 

ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้
  กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสนับสนุนและต่อต้านรัฐบาล จะเดินทางไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา ได้เตรียมกำลังตำรวจ
7 กองร้อย และกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 1 อีก 2 กองร้อย ไว้คอยดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม โดยจะใช้กำลัง 1 กองร้อย ที่มีเฉพาะโล่ไว้ป้องกันตัว ไม่มีอาวุธอื่นใดทั้งสิ้น คอยดูแลความเรียบร้อยที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา ส่วนด้านในรั้วรัฐสภา จะมีกำลัง 2 กองร้อย พร้อมอุปกรณ์ปราบจลาจลครบมือคอยประจำการ เพราะรัฐสภาเป็นสถานที่ราชการ ห้ามไม่ให้มีผู้ใดบุกรุกเข้าไปโดยเด็ดขาด หากมีผู้บุกรุกตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย  แต่จะพยายามใช้วิธีที่นุ่มนวลที่สุด
  

รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อว่า กำลังเจ้าหน้าที่ที่เหลือจะกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณรัฐสภา


ส่วนหนึ่งจะอยู่ขั้นกลางระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เจ้าหน้าที่จะกันทั้งสองกลุ่มให้อยู่ห่างจากกันอย่างน้อย
50 เมตร นอกจากนี้ ตำรวจจะคอยติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่มการเมือง  เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่เวทีเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ (
Young P.A.D.) สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อเวลา 17.00
น. ที่ผ่านมา แกนนำเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติ ขึ้นเวทีเรียกร้องให้นักเรียน นักศึกษา ออกมารวมตัวกันเพื่อเดินขบวนไปประท้วงที่หน้ารัฐสภาในวันพรุ่งนี้

เพื่อต่อต้านการกลับมาของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะหากได้รัฐบาลที่เป็นโจร เศรษฐกิจก็จะพัง และอาจนำไปสู่กลียุด ถึงเวลาแล้วที่บ้านเมืองต้องอาศัยพลังบริสุทธิ์ของเยาวชนส่งผ่านไปสู่การเมืองที่ดีกว่า ขอให้น้องๆอย่างกลัวออกมารวมตัวกันขับไล่ ไม่ต้องกลัว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ ตำรวจที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะหากมาตีพวกเรา รัฐบาลจะหมดความชอบธรรมทันที ฉะนั้น ต้องมาเจอกันในเวลา
8.00 น. วันพรุ่งนี้ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ให้มากที่สุด และเดินไปหน้ารัฐสภาอย่างสันติ จะไม่มีการปิดรัฐสภา หรือ ปิดถนน แต่จะมีมาตรการที่กดดันต่างๆเพื่อให้การประชุมสภาในวันพรุ่งนี้ที่ไม่มีความชอบธรรมอาจสะดุดหรือหยุดการประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์