ตร.-ทหาร บุกรื้อเต็นท์ “ฉลาด วรฉัตร” แล้ว หลังปักหลักประท้วง คสช. แรมเดือน

ตร.-ทหาร บุกรื้อเต็นท์ “ฉลาด วรฉัตร” แล้ว หลังปักหลักประท้วง คสช. แรมเดือน

"ตร.-ทหาร" บุกรื้อเต็นท์ “ฉลาด วรฉัตร” แล้ว หลังปักหลักประท้วง "คสช." แรมเดือน

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้ารัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต  เทศกิจกรุงเทพมหานคร และทหาร

ได้เข้าเคลียร์พื้นที่หน้ารัฐสภาฝั่งทางเท้าสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) หลังจากที่พบว่ามีผู้ค้าตั้งวางของขาย และตั้งเต็นท์บนทางเท้าที่ไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นความผิดพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ซึ่งเต็นท์ที่พักของ ร.ต.ฉลาด วรฉัตร  นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ปักหลักประท้วงการทำรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาถูกเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ด้วย โดย ร.ต.ฉลาด ได้ยินยอมให้ทำการรื้อเต็นท์ที่พักได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ร.ต.ฉลาดไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดุสิต ก่อนเรียกรถแท็กซี่ให้เพื่อพากลับที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลา 19.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบได้เข้าเจรจากับ ร.ต.ฉลาด
 
เพื่อขอให้รื้อย้ายที่พักชั่วคราว แต่ร.ต.ฉลาด ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายของกทม. หรือตามขั้นตอนยุติธรรม อย่าใช้กำลังเข้าคุกคามการประท้วงของตนเอง โดยใช้เวลาเจรจากันนานกว่า 30 นาที ในที่สุดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบได้เดินทางกลับโดยไม่ได้เคลื่อนย้ายที่พักชั่วคราวของ ร.ต.ฉลาดแต่อย่างใด กระทั่งเข้ารื้ออีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์