ตท.10บินพบแม้ว22ก.ย.นี้

'ขวัญชัย' เผย 'ทักษิณ' ขอ อย่าขวางตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง รับหวั่นใจแนวทางนปช.บางคน อาจทำให้ต้องนอนคุกอีก ระบุ เล็งผุดโมเดล 'ชมรมคนรักอุดร' ใน 20 จ.อีสาน ปูด 22 ก.ย.นี้ ตท.10 บินพบ 'แม้ว' ที่ฮ่องกง

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยถึงการเดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชาว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เขามีโอกาสได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณประมาณ 20 นาที ซึ่งก่อนที่เขาจะได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา มีแกนนำนปช. และแกนนำหมู่บ้านคนเสื้อแดง ที่เดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องการก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงด้วย

"เมื่อถึงเวลาที่ผมได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ท่านจึงได้ขอร้องไม่ให้ผมต่อต้านการก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง โดยระบุว่าให้ปล่อยให้คนเสื้อแดงดำเนินการเรื่องดังกล่าวไป อย่าไปคัดค้าน เพราะทุกคนก็เป็นลูกน้องเก่าทั้งนั้น และอยากให้เอากลับมาทำงานด้วยกันเหมือนเดิม ซึ่งผมก็ได้แต่ตอบว่า ครับ ๆ ไป โดยไม่ได้พูดอะไรกับท่านมากไปกว่านั้น เพราะเห็นว่า ท่านก็มีงานยุ่งมากอยู่แล้ว จึงไม่อยากไปเพิ่มเรื่องให้กับท่านอีก"

         
นายขวัญชัย กล่าวว่า
คนเหล่านี้เข้าใจผิดว่า เขาต้องการจะขวางทั้งหมด หรือต้องการจะตีตัวออกห่างจาก นปช. แล้ว แต่ยอมรับว่า คงยากที่จะเอาคนเหล่านี้ กลับมาร่วมงานกันอีก เพราะคนเหล่านี้ เอาเขาไปด่าในเว็ปไซต์ต่าง ๆ มากมาย ดังนั้น เมื่อไม่ซื่อสัตย์ ก็ไม่อยากเลี้ยง


"ตอนที่ต่อสู้ ไม่เห็นมีใครกล้ามายืนใกล้ผม แต่พอเสื้อแดงชนะ ก็ออกมากับพรึ่บไปหมด และยังพยายามเสียงดังกว่าผมอีกด้วย"

         
นายขวัญชัย กล่าวว่า เขาเป็นพวกย้อมสีไม่เป็น เอกลักษณ์เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ใส่หน้ากากไม่เป็น วันนี้ ข่าวเกี่ยวกับเขาส่วนใหญ่ จะบอกว่า เป็นประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำนปช.บางคน เลยอาจจะมองว่า เขาจะตีตัวออกห่าง ทั้งๆ ที่เขาเป็นประธานชมรมคนรักอุดร มาก่อนที่จะมีนปก.และนปช.ด้วยซ้ำ

         
อย่างไรก็ตาม วันนี้ เขาก็คงจะรวมมวลชนของเขาในพื้นที่ไว้ให้แน่น เพราะเริ่มไม่มั่นใจเหมือนกันว่า

แนวทางของนปช.บางคน จะทำให้ต้องกลับไปอยู่ในคุกอีกหรือเปล่า แต่ก็ไม่อยากจะออกมาพูดอะไร เพราะเขากับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. นิสัยเหมือนกันอย่างหนึ่งคือ เป็นคนปากไว ดังนั้น ถ้าไม่พยายามอดทนให้ถึงที่สุด เดี๋ยวก็จะกลายเป็นออกมาทะเลาะกัน เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วอีก

         
"วันนี้ เรามีเป้าหมายเดียวกัน เพียงแต่วิธีทำงานมันอาจจะผิดกันเท่านั้น และถ้าพูดไปก็มีแต่จะบาดหมาง ที่สำคัญคือ ยอมรับว่า ผมเกรงใจนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ(ใสยเกื้อ) เพราะ 9 เดือนที่อยู่ในคุกด้วยกันมาโดยเฉพาะนายณัฐวุฒิถือว่า มีน้ำใจกับเขามากมาย"

         
นายขวัญชัย กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 8 ต.ค.54 เขาจะจัดมหกรรมคอนเสิร์ตเชิดชูประชาธิปไตยต้านภัยยาเสพติด

โดยมีนักร้องลูกทุ่งมาเล่นคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ เสรี รุ่งสว่าง เป็นต้น โดยงานดังกล่าวจะจัดเป็นโต๊ะจีนประมาณ 2 พันโต๊ะ ราคาโต๊ะละ 2 พันบาท ซึ่งขณะนี้ มีคนเสื้อแดงขอจองโต๊ะแล้ว 800 กว่าโต๊ะ

         
ทั้งนี้ นายจตุพรและนายณัฐวุฒิ ได้รับปากกับเขาว่า จะเดินทางมาร่วมงานด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่กล้าโฆษณา เพราะไม่อยากให้ใครมาพูดว่า เขาจัดงานได้ เพราะมีแกนนำนปช.มาร่วมงานด้วย

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงการทำงานมวลชนในพื้นที่บ้าง นายขวัญชัยกล่าวว่า ได้รายงานให้พ.ต.ท.ทักษิณทราบ ถึงการประชุมเบื้องต้นของแกนนำคนเสื้อแดง 20 จังหวัด ในภาคอีสานว่า มีแผนที่จะทำเป็นชมรมคนรักจังหวัดตัวเองขึ้นใน 20 จังหวัดโดยใช้ชมรมคนรักอุดรเป็นโมเดล จากนั้น แต่ละเดือนก็จะหมุนเวียนกันไปประชุมในแต่ละจังหวัด โดยจะเน้นในจังหวัดที่ยังมีฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานอยู่ให้มากที่สุด ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็บอกว่า จะช่วยดูแลให้  เขาก็ดีใจที่อย่างน้อยท่านก็ยังรับรู้ว่า เขากำลังทำอะไรอยู่

         
เมื่อถามว่า ได้สอบถามหรือไม่ว่า จากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปประเทศไหนอีก
 
นายขวัญชัย กล่าวว่า ทราบว่าวันที่ 20 ก.ย.54 พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากประเทศกัมพูชา และจะเดินทางไปที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้น วันที่ 22 ก.ย.54 พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการที่จะพบกับเตรียมทหารรุ่น 10 ที่จะเดินทางไปพบกับท่านที่ฮ่องกง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์