ด่วน!ตร.ขอคืนพื้นที่จากพันธมิตรได้แล้ว


ตร.ขอคืนพื้นที่จากพันธมิตรได้แล้ว เปิดการจราจร หน้ากระทรวงศึกษาฯ ได้2 ช่องทาง จำลองขึ้นเวทีวอนตร.ยุติปฏิบัติการ ไร้การปะทะ

เมื่อเวลา 05.30น. วันที่ 28 ก.พ. ที่สะพานสะพานมัฆวานรังสรรค์  พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 นำกำลังตำรวจประมาณ 700 นาย ซึ่งเป็นหน่วยปราบจลาจล กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 1-2-7  และตำรวจสืบสวนจากกองบังคับการ1-9  ศูนย์สืบสวน บชน. เข้ารื้อเต้นท์ประมาณ 5-6 เต้นท์ และป้ายชุมนุมต่าง ๆ ออกเพื่อเปิดการจราจรบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ หน้าทำเนียบ 1 ช่องทาง พล.ต.ต. วิชัย กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดเส้นทางการจราจรถ.ราชดำเนินนอก ด้านคู่ขนาน ฝั่ง.ศึกษาธิการ ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จนถึงแยกมิกสักวัน เพื่อผ่อนคลายความแออัด และความคับคั่งในการจราจร “เราจำเป็นต้องเข้าไปจัดการการจราจรดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางจราจรให้ได้ปกติโดยสั่งให้ตำรวจไม่ให้รื้อเต็นท์ที่อยู่ตรงกลาง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวตรึงกำลังอยู่บนฟุตบาท “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารื้อเต็นท์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของการ์ดผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมต่าง ตกใจเพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าสลายม็อบ

และเมื่อพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ทราบเรื่องจึงรีบขึ้นเวทีปราศรัยปลุกผู้ชุมชนให้มาร่วมร้องเพลงปลุกใจ และกล่าวว่า  “ห้ามตำรวจมาแตะต้องเนื้อตัวผู้ชุมนุมเป็นอันขาด  เช้านี้ตำรวจทำความเดือดร้อนรื้อเต็นท์ที่เราใช้บังแดดบังฝน เปิดการจราจรให้รถวิ่งผ่าฝูงชนเข้ามา เราชุมนุมมาแล้ว 35วัน ไม่ได้มีอะไรเดือดร้อน การกระทำครั้งนี้เป็นความตั้งใจของรัฐบาล ไม่ได้เป็นความตั้งใจของตำรวจ เนื่องจากรัฐบาลเห็นว่าหากพันธมิตรฯชุมนุมอยู่อย่างนี้ เขาแย่แน่ๆ อย่างไรก็ตาม ตำรวจรื้อเต็นท์เราออกไป ขอร้องอย่ารื้อห้องน้ำของเรา เพราะเป็นเงินประชาชน เราใช้เพื่อความจำเป็น เนื่องจากไม่อยากรบกวนกรุงเทพฯ ที่ต้องเอารถสุขามาใช้ จึงได้สร้างขึ้นมาเอง คนมามากไม่มีห้องน้ำจะทำอย่างไร ห้องน้ำของเราสะอาดไม่มีกลิ่นเหม็น”

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกนครบาลเตรียมแถลงผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ช่วงเช้าที่ บช.น.เวลา 08.00น.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์